Apple được Canada nới lỏng giám sát vì không vi phạm luật hạn chế cạnh tranh

Apple được Canada nới lỏng giám sát vì không vi phạm luật hạn chế cạnh tranh

authorTrần Vy Thứ Tư, ngày 01/02/2017 05:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Vào thứ 6 tuần trước, Cục quản lý cạnh tranh Canada – Canada’s Competition Bureau đã chính thức kết thúc thời gian 2 năm điều tra xem Apple có vi phạm luật chống hạn chế cạnh tranh khi tung ra mẫu iPhone đầu tiên ở nước này hay không.

Từ tháng 12/2014, hệ thống cửa hàng của Apple tại Canada đã phải hoạt động dưới sự giám sát của Cục quản lý cạnh tranh nước này do cáo buộc thi hành các điều khoản chống lại luật hạn chế cạnh tranh, buộc các nhà cung cấp khác phải bán điện thoại di động với giá cao hơn. Ngoài ra, tập đoàn này cũng bị cáo buộc hạn chế các nhà cung cấp Canada tiếp thị và bán iPhone trong nước.

 apple duoc canada noi long giam sat vi khong vi pham luat han che canh tranh hinh anh 1

Cửa hàng Apple Store ở Quebec (Canada).

Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của Cục quản lý cạnh tranh Canada, cơ quan chống độc quyền không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào cho thấy các chính sách của “Nhà Táo” làm ảnh hưởng lớn tới các “đối thủ” cạnh tranh khác:

“Sau khi tiến hành phân tích các thông tin thu thập được trong quá trình điều tra, Cục đã đưa ra kết luận là không có bất cứ bằng chứng nào cho thấy các điều khoản của Apple gây tác động lớn tới cạnh tranh”.