Vợ mất trí, chồng ngày nào cũng nói ‘anh yêu em’

Vợ mất trí, chồng ngày nào cũng nói ‘anh yêu em’

Sau 17 năm mắc bệnh mất trí nhớ, người phụ nữ Canada không còn nhận ra các con nhưng vẫn nhớ chồng bởi ngày nào ông cũng nói và hát lời yêu với bà.

Ông Stan Fryer ở thành phố White Rock, Canada, nói rằng, sau gần 20 năm chống chọi với căn bệnh Alzheimer, vợ ông không còn nhớ nổi tên của chính mình nhưng vẫn nhận ra chồng. Có được điều này một phần là bởi suốt thời gian qua, mỗi ngày ông đều nói yêu vợ ít nhất 20 lần và hát cho bà nghe.

Theo Cbc News, mỗi tối, người đàn ông này lại tới trại dưỡng lão thăm vợ, ôm, hôn bà, nói lời yêu thương rồi hát cho bà nghe những giai điệu ngọt ngào: “Nếu được nhịp bước trong vũ khúc này suốt đời, anh chỉ muốn sánh đôi cùng em. Chúng ta vai kề vai, hòa nhịp tới cuối đời”.

Ông Fryer làm tất cả những điều này là để thực hiện lời mình đã hứa với vợ khi bà mới được chẩn đoán mắc căn bệnh mất trí nhớ. “Vợ muốn chắc chắn rằng tôi sẽ vẫn yêu bà ấy nên muốn tôi hứa sẽ luôn nói lời yêu”, ông kể.

Câu chuyện tình yêu của ông Stan và bà Shirley Fryer cùng gia đình được chính cháu trai của họ ghi lại trong bộ phim tài liệu nhan đề “Before She’s Gone”.

“Chúng tôi đã vài lần rơi lệ trong phòng biên tập khi xem lại những cảnh mình quay”, người cháu trai chia sẻ.

Anh cho biết: “Một trong những đoạn tôi yêu thích nhất trong phim là khi ông tôi nói: ‘Ta không phải là một người kiên nhẫn. Thực tế, ta khá nóng nảy. Nhưng bởi vì yêu bà ấy, ta luôn nhẫn nại vì bà”.

Theo Vnexpress.net