Ông Trump bị kỳ đà cản mủi

Ông Donald Trump ‘than’ bị đảng Dân chủ cản trở điều hành nước Mỹ

Tổng thống Donald Trump đang bị đảng Dân chủ cản trở điều hành đất nước
Chỉ có 5 đề xuất nội các của ông Donald Trump được Thượng viện Mỹ thông qua cho đến nay, lý do chính đến từ sự cản trở của đảng Dân chủ.

Trong một trạng thái mới được đăng tải trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích đảng Dân chủ vì đã cản trở ông điều hành nước Mỹ khi trì hoãn thông qua nội các do ông đề xuất.

“Thật đáng xấu hổ khi nội các đầy đủ của tôi vẫn chưa đi vào hoạt động. Đây là sự trì hoãn lâu nhất trong lịch sử đất nước chúng ta. Sự cản trở do đảng Dân chủ gây ra!”, ông Donald Trump viết trên Twitter cá nhân.

Tính đến nay chỉ 5/15 vị trí nội các cao cấp do ông Trump đề cử được Thượng viện Mỹ thông qua. Đây rõ là mức phê duyệt nội các “thấp nhất trong lịch sử” Mỹ khi so với Tổng thống Barack Obama được phê duyệt tới 11/15 vị trí nội các cùng thời điểm.

Thành viên mới nhất của nội các mới của Mỹ là Bộ trưởng Giáo dục Betsy DeVos đã được chấp thuận với số phiếu bình chọn thấp chưa từng có tại Thượng viện Mỹ là 50-50.

Bà Devos chỉ trở thành Bộ trưởng Giáo dục khi được sự ủng hộ thứ 51 từ Phó tổng thống Mike Pence, với vai trò là Chủ tịch Thượng viện. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ một chức danh nội các lại được thông qua nhờ “vé vớt” do Phó tổng thống đưa ra.

Dù đảng Dân chủ đã cố gắng cản trở việc ra mắt nội các mới của ông Donald Trump thông qua nhiều hành động như vận động các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa bác đề cử hay biểu tình trì hoãn thời điểm bỏ phiếu thông qua đề cử nội các.

Tuy nhiên Thượng viện hiện do đảng Cộng hòa kiểm soát đang cố gắng thông qua 4 chức danh quan trọng trong tuần này. Theo CNN, 4 chức danh đó là Bộ trưởng Giáo dục, Bộ trưởng Bộ kinh tế, Bộ trưởng Bộ tư pháp và Bộ trưởng Bộ Y tế.

(theo CNN)