Trump ám chỉ Thụy Điển bị tấn công, cả đất nước ngẩn ngơ

 

Trump ám chỉ Thụy Điển bị tấn công, cả đất nước ngẩn ngơ

Hôm qua Tổng thống Mỹ Donald Trump có nhắc đến “chuyện xảy ra ở Thụy Điển đêm qua” để dẫn chứng cho luận điểm về vỉệc hạn chế người nhập cư. Tuy nhiên, đã không có gì bất thường xảy ra ở Thụy Điển đêm qua.

Washington Post cho biết vào ngày 19/2, trong một buổi gặp gỡ người ủng hộ ở bang Florida, Tổng thống Donald Trump cho rằng các quốc gia nhận người tị nạn với số lượng không phù hợp đang trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công.

“Chúng ta phải giữ cho đất nước an toàn. Hãy nhìn chuyện đang xảy ra ở Đức? Nhìn chuyện xảy ra đêm qua tại Thụy Điển? Thụy Điển, ai mà tin được chứ?”, tổng thống Mỹ dẫn chứng để bảo vệ cho chính sách cấm người nhập cư đang gây tranh cãi của ông.

Trump am chi Thuy Dien bi tan cong, ca dat nuoc ngo ngac hinh anh 1
Tổng thống Mỹ trong buổi gặp gỡ người ủng hộ ở Florida ngày 19/2. Ảnh: Reuters.

Nhiều người Thụy Điển sẽ đọc tuyên bố của tổng thống Mỹ và “ngơ ngác” không hiểu gì. Căn cứ theo truyền thông Thụy Điển, đêm 18/2 trôi qua tại đất nước mà không có nhiều sự kiện nổi bật. Sự cố lớn nhất là việc phần trình diễn của một ca sĩ nổi tiếng trong một cuộc thi gặp trục trặc kỹ thuật.

Một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Thụy Điển nói với AP rằng chính quyền không ghi nhận “sự cố lớn liên quan khủng bố” nào trong đêm 18/2. Đại sứ quán Thụy Điển tại Washington đã yêu cầu Bộ Ngoại giao Mỹ giải thích về phát biểu của tổng thống.

Trên Twitter, Tổng thống Trump giải thích: “Phát biểu của tôi về việc xảy ra ở Thụy Điển nói đến một bản tin phát trên Fox News về người nhập cư và Thụy Điển”.

Trump am chi Thuy Dien bi tan cong, ca dat nuoc ngo ngac hinh anh 2
Một người dùng Twitter mỉa mai ông Trump bằng hình ảnh Thụy Điển thanh bình vào “đêm qua”.

 

Tổng thống Trump đối đáp căng thẳng với các phóng viên Nội dung chủ đạo trong cuộc họp báo ngày 17/2 của Tổng thống Mỹ Donald Trump là những lần ông chủ Nhà Trắng ngắt lời và đấu khẩu với các phóng viên.