“Kim” thiền thoát xác?

 

Đài truyền hình FNN của Nhật Bản mới đây đã đăng tải một hình ảnh của ông Kim Jong-nam, được cho là chụp hồi năm 2013, với một câu hỏi nghi vấn “hình xăm của Kim Jong-nam biến mất?”.

Hình ảnh Báo Nhật: Nghi vấn công dân Triều Tiên bị sát hại tại Malaysia không phải Kim Jong-nam số 1

Hình ảnh xăm trổ của ông Kim Jong-nam năm 2013. Ảnh: Nữ phóng viên

Theo tờ China Press, hình ảnh “xăm trổ” của ông Kim Jong-nam được một nữ phóng viên cung cấp. Trong ảnh là hình ông Kim ở trần, lộ phần hình xăm ở khắp vùng bắp tay, bụng và lưng.

Hình ảnh Báo Nhật: Nghi vấn công dân Triều Tiên bị sát hại tại Malaysia không phải Kim Jong-nam số 2

Phần bụng nạn nhân bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hoàn toàn không có dấu hiệu của hình săm. Ảnh: Cắt từ video an ninh sân bay

Kênh FNN đã so sánh hình ảnh năm 2013 với hình ảnh mới đây mà cảnh sát Malaysia cung cấp về nạn nhân bị sát hại tại sân bay, với phần bụng lộ ra không có hình xăm. Từ đó, truyền thông Nhật Bản đặt ra nghi vấn về việc, người bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur là “thế thân của ông Kim Jong-nam, vì hình xăm đã không còn”.

Tuy nhiên, kênh truyền hình này cũng đặt giả thuyết, ông Kim trong bức ảnh này không xăm thật mà chỉ là hình xăm dán. Vì vậy, để kết luận cái chết của ông này, vẫn cần chờ nhận dạng ADN của cảnh sát Malaysia.

Nữ phóng viên cung cấp tấm ảnh năm 2013 là người quen với ông Kim trong hơn 10 năm qua, đã có hơn 30 lần gặp gỡ với Kim. Theo thông tin của nữ phóng viên, hình ảnh được ông Kim gửi cho mình từ lâu.

Trong video anh ninh phi trường ghi lại, rỏ ràng là Kim một mình đi lại trong phi trường khá lâu. Từ lúc bị tấn công đến khi được cấp cứu không thấy có vệ sĩ chung quanh. Một nhân vật đặc biệt như Kim, hành sự không thể chểnh mảng như thế. Và cho dù có, thì tình báo các nước đặc biệt là Trung Quốc không thể không biết.

Tổng hợp