Đoàn Thị Hương bị Malaysia truy tố tội danh giết người, đối mặt án tử hình

Đoàn Thị Hương bị Malaysia truy tố tội danh giết người, đối mặt án tử hình

Hai nữ nghi phạm liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol đã bị truy tố với cáo buộc giết người, theo Điều 302 Bộ luật hình sự Malaysia.

Cập nhật 9h32: Theo Channel NewsAsia (Singapore), hai nữ nghi phạm liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol đã bị truy tố với cáo buộc giết người, theo Điều 302 Bộ luật hình sự Malaysia, tại Tòa hình sự Sepang ngày 1/3. Nếu bị tuyên có tội, hai đối tượng có thể đối mặt với khung hình cao nhất là tử hình.
Theo biên bản khởi tố, hai nữ nghi phạm “cùng với 4 kẻ khác vẫn đang bỏ trốn, đã giết ông Kim Chol một cách có chủ đích, vào khoảng 9h sáng ngày 13/2 tại Sảnh xuất phát Sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2, Sepang, bang Selangor Darul Ehsan, và do đó đã phạm tội theo Điều 302 Bộ luật hình sự, được diễn giải căn cứ theo Điều 34 của cùng Bộ luật”.
Điều 34 Bộ luật hình sự Malaysia quy định: “Khi một hành vi phạm tội được thực hiện bởi một số người, dựa trên ý định chung của tất cả, thì mỗi cá nhân phải chịu trách nhiệm về hành vi tương đương với cá nhân đó một mình thực hiện hành vi phạm tội.”
“Mỗi người trong nhóm gây án đều phải chịu trách nhiệm cho hành vi của mình như thể chỉ một mình anh/chị ta là người gây án,” biên bản viết.
Thẩm phán phiên tòa ban hành lệnh cấm cảnh sát Malaysia tiết lộ thông tin vụ án với công chúng và truyền thông.
Bên công tố yêu cầu tổ chức phiên điều trần vào ngày 13/4.


Các nghi phạm đã được đưa đi ngay sau khi phiên tòa kết thúc.
Đoàn Thị Hương bị Malaysia truy tố tội danh giết người, đối mặt án tử hình – Ảnh 2.
Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn, được các nhân viên an ninh Malaysia đưa ra khỏi tòa Sepang. (Ảnh: Daniel Chan / AP)