Tổng thống Mỹ Donald Trump tố cáo ông Barack Obama nghe lén điện thoại ở Tháp Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4/3 trên mạng xã hội Twitter tố cáo ông Barack Obama nghe lén các cuộc điện thoại ở Tháp Trump trước cuộc bầu cử Mỹ hồi tháng 11/2016.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc ông Barack Obama đặt máy nghe lén ở Tháp Trump. Ảnh: Getty

Theo New York Post, trong một dòng Twitter giận dữ lúc 6:35 sáng, Tổng thống Mỹ viết: “Thật kinh khủng! Vừa mới phát hiện ra Obama đặt máy nghe lén các đường dây của tôi ở Tháp Trump ngay trước chiến thắng. Không tìm thấy gì…”.

“Việc một tổng thống đương nhiệm đặt máy nghe lén cuộc đua tổng thống trước một cuộc bầu cử có hợp pháp không… Một trò hèn hạ mới”, ông Trump viết thêm.

Cũng theo tân Tổng thống Mỹ, với việc cựu chủ nhân Nhà Trắng Barack Obama nghe lén các cuộc điện thoại của ông hồi tháng 10 năm ngoái, ngay trước cuộc bầu cử, một luật sư giỏi có thể tạo ra một vụ kiện lớn. “Tổng thống Obama đã nhúng chàm đến độ nào khi nghe lén các cuộc điện thoại của tôi trong quá trình bầu cử. Đây là một vụ bê bối. Gã xấu”, ông Trump chỉ trích ông Obama.

Mặc dù tố cáo cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama song Tổng thống Mỹ Trump không đưa ra bằng chứng nào cho lời cáo buộc được đưa ra trong bối cảnh đang có nhiều tranh cãi về các mối liên hệ giữa chính quyền của ông với Nga, bên từ lâu bị tố cáo can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Dòng Tweet lúc 6:26 của ông Trump có nội dung bảo vệ Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions đang bị cáo buộc lừa dối Quốc hội về việc liên hệ với Đại sứ Nga Sergei Kislyak.

Tổng thống Mỹ Donald Trump viết: “Cuộc gặp đầu tiên giữa Jeff Sessions và Đại sứ Nga do chính quyền Obama sắp đặt theo chương trình giáo dục cho 100 đại sứ”. Trong khi đó, theo ông Trump, Đại sứ Nga Kislyak đã đến Nhà Trắng của ông Obama “22 lần, và 4 lần riêng năm ngoái”.

Dù bác bỏ các cáo buộc nhằm vào mình song ngày 2/3 ông Sessions tuyên bố rút khỏi mọi cuộc điều tra về mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump với Nga.

Tổng hợp