Điều gì đã làm sai về vấn nạn Quốc lộ 13 đêm qua, làm ít nhất 300 người bị mắc kẹt qua đêm?

Điều gì đã làm sai về vấn nạn Quốc lộ 13 đêm qua, làm ít nhất 300 người bị mắc kẹt qua đêm?
Không ai bị thương tích nguy kịch, nhưng hơn 100 tài xế đã dành cả đêm trong xe của họ gần Lachine, chờ đợi sự giúp đỡ trong vô vọng!

laurent-lessard-martin-coiteux-ministres-quebec-tempete-13

Hàng chục người lái xe bị mắc kẹt qua đêm trên đường cao tốc 13. Một số người trong số họ đã hết xăng và phải bị kéo vào sáng Thứ Tư.

Đã 4 giờ 30 phút sáng thứ tư, trước khi cảnh sát và nhân viên cứu hỏa bắt đầu giúp đỡ việc dời xe bị mắc kẹt, và lưu thông có thể di chuyển trở lại, hơn 12 giờ đã trôi qua.

“Đó là điều không thể chấp nhận được khi bạn bị mắc kẹt trong xe hơi 12, 13 giờ,” Coderre nói. “Tất nhiên, chúng ta sẽ cần phải có một số câu trả lời.”

Jason Allard của Sûreté du Québec cho biết cảnh sát đã nhận được một cuộc gọi vào lúc 6:08 chiều hôm thứ Ba rằng vụ đụng xe liên quan đến một chiếc xe kéo trên đường cao tốc số 13 gần lối ra Exit Hickmore.

Chiếc xe kéo đã vượt qua làn đường phía nam, Allard nói, chặn giao thông đằng sau nó.

Các sĩ quan tuần tra đã được phái đi và xin hỗ trợ xe kéo. Tuy nhiên, khi hỗ trợ đến, đã có một đường xe dài nối đuôi phía sau xe tải, không thể di chuyển.

Allard cho biết: “trời đang đổ tuyết”

Bộ Giao thông vận tải không thể đưa ra thời gian chính xác khi nào đường cao tốc bị đóng.

 

Coderre đã đăng cái mà ông gọi là “báo cáo đầy đủ” do nhân viên an ninh dân sự trao cho ông, nêu ra những gì thành phố biết về những gì đã xảy ra khi  sự việc bắt đầu.

Báo cáo cho biết Bộ Giao thông vận tải đã nói với nhân viên thành phố về việc đóng cửa đường 13 vào lúc 11:50 tối nhưng không đề cập đến có những người bị mắc kẹt trong xe của họ. Sau đó, lúc 1:40 sáng, nhân viên thành phố Montreal đã triệu tập cuộc họp thứ hai, nhưng không có ai của Bộ Giao thông vận tải tham dự.

Những người lái xe bị mắc kẹt đã gọi hơn 300 cuộc gọi tới 911 để được giúp đỡ, nhưng Coderre cho biết, không cơ quan nào của thành phố được thông báo rằng đã có hàng trăm người bị mắc kẹt trên đoạn tuyết rơi trên Quốc lộ 13 cho đến 3:30 sáng. (Làm ăn gì kỳ vậy? Người dịch)

Đó là khi cảnh sát tỉnh liên lạc với cơ quan cứu hoả Montreal để hỏi xem có khả năng giúp họ di tản những người bị mắc kẹt trên đường cao tốc hay không.

Vào thời điểm SQ đã chính thức gọi điện để được hỗ trợ, lúc 4 giờ 30 sáng, các nhân viên cứu hỏa đã quyết định giải quyết vấn đề trong tay của chính họ. Sau đó, thành phố đã gửi thêm trợ giúp.

( Autoroute 13 chạy dài từ Chomedy Laval đến xa lộ 20 Montreal. Thuộc phạm vi quản lý của Tỉnh Bang Bộ Giao thông , thành phố Montreal, Bộ An ninh công cộng, cảnh sát Quebec-  le ministère des Transports, la Sécurité publique, la Ville de Montréal et la Sûreté du Québec).

Tại sao như vậy phản ứng chậm?





Couillard nói rằng cơn bão là “đặc biệt”, nhưng điều đó có nghĩa là nó xứng đáng “một phản ứng đặc biệt”. Ông nói cần phải có sự giao tiếp nhiều hơn giữa các nạn nhân và những người phản ứng đầu tiên.

“Tôi đặt mình vào vị trí của những người vẫn còn mắc kẹt trong xe của họ và không biết chuyện gì sẽ xảy ra,” ông nói.

“Tôi muốn biết là có ai đó đang nghĩ về tôi và ai sẽ chăm sóc tôi. Tôi nghĩ rằng điều ít nhất chúng tôi có thể làm là thông báo cho họ đúng cách.”

Chính phủ sẽ phải trả lệ phí kéo, Coiteux nói ( tiền đóng thuế của dân hay tiền của chính phủ?)

Bộ trưởng An ninh Công cộng Martin Coiteux cho biết chiều Thứ Tư rằng ông cần thêm thời gian để hiểu được những gì đã xảy ra sai trên Quốc lộ 13.

Coiteux cho biết đã có một sự cố thông tin liên lạc, và sẽ có kết quả trong 48 giờ tới.

Coiteux cho biết: “Chúng tôi muốn hiểu rõ hơn về trình tự, phối hợp, nó hoạt động như thế nào”. “Để có đầy đủ thông tin về điều này, chúng tôi cần phải thu thập tất cả các dử kiện.”

Coiteux cũng cho biết chính phủ sẽ chi trả khoản phí kéo xe 218 đô la cho những người lái xe đã bỏ ra khỏi xe của họ trong trận bão tuyết khi họ phải đi lấy xe thứ tư.

Trong khoảng thời gian đầu tiên bị mắc kẹt, Marcy McCallum bật cười khi bị mắc kẹt trên đoạn đường nối đang chạy trên Quốc lộ 13.

Ba giờ sau, cô ấy nhận ra điều gì đó đã sai lầm nghiêm trọng. Cô gọi cảnh sát và, khi cô nhận ra không có ai đến, cô bắt đầu vươn tới các tài xế khác phía sau cô để tổ chức một cách để mọi người thoát khỏi đoạn đường nối.

Có ít nhất 70 chiếc xe phía sau cô ấy. Cô đã nói chuyện với 20 người đầu tiên và gửi những người khác để nói với những người phía sau họ. Nhưng mọi người bắt đầu hết xăng và bỏ xe, cô nói.

Cô nói trong một cuộc phỏng vấn: “Đó là lúc tôi bắt đầu mất hy vọng.

Sau khi gọi cảnh sát lần thứ hai và được thông báo rằng không ai có thể mang thêm nhiên liệu, cô cố gắng bảo vệ cô bằng cách giữ xe. Cô ấy chỉ bật công cụ của mình một lần mỗi nửa giờ, chỉ để ấm lên.

“Tôi chỉ nói với bản thân mình rằng điều này sẽ qua đi bất cứ phút nào, điều này thực sự là điều vô lý.”

Cô cố gắng nghỉ ngơi trong chiếc xe của mình trong suốt phần còn lại của đêm, để nó hầu hết thời gian để bảo quản khí. Chiếc xe của cô đã được chạy ra khỏi chổ đó khi cảnh sát tạo ra một con đường theo hướng ngược lại tại lối ra Cavendish. Đến lúc cô lái xe đi, đã là 4 giờ 35 phút sáng, gần chín giờ sau khi cô bị mắc kẹt.

Một số người đã phải rời xe của họ vì không có cách khác.

Jean-François Grégoire là một người tiểu đường Loại 1 và đã phải chạy trốn chiếc xe của mình vào đêm qua ở giữa cơn bão tuyết, khi lượng đường trong máu giảm xuống.

Anh ta đi bộ 20 phút để đến văn phòng của mình, nơi anh ta ở lại đêm.

“Tôi rất vui khi có chiếc xe của tôi và về nhà để ngủ,” anh nói.

Thành phố, và bộ giao thông, cảnh sát, nội an tỉnh bang cần làm rỏ việc này.