Mỹ cấm mang laptop, tablet lên máy bay

Mỹ cấm mang laptop, tablet lên máy bay

Bộ An ninh Nội địa Mỹ đưa ra quy định cấm hành khách trên một số chuyến bay của các hãng hàng không nước ngoài đem theo các thiết bị điện tử cỡ lớn do lo ngại nguy cơ khủng bố.

Những thiết bị điện tử có kích thước lớn hơn điện thoại di động sẽ không được mang lên cabin máy bay. Máy tính bảng, máy tính xách tay, máy ảnh… sẽ được đóng gói trong hành lý sau khi được kiểm tra kỹ lưỡng.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ sẽ ban hành lệnh cấm vào ngày 21/3 sau quá trình cân nhắc kỹ lưỡng bởi họ phát hiện mối đe dọa vài tuần trước.

Quy định này sẽ được áp dụng với khoảng 12 hãng hàng không từ 8 nước ở vùng Trung Đông và Bắc Phi như Jordan, Ai Cập, Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất.

My cam mang laptop, may tinh bang len may bay hinh anh 1
Những thiết bị điện tử có kích cỡ lớn sẽ phải được đóng gói là ký gửi trên các chuyến bay nước ngoài tới Mỹ. Ảnh: Reuters.
Người phát ngôn Bộ An ninh Nội địa Mỹ, David Laplan, khẳng định cơ quan này “không đưa ra bình luận về các biện pháp an ninh nhưng sẽ có thông tin cập nhật vào thời điểm thích hợp”.

Hãng hàng không Royal Jordanian đã đưa ra thông báo nhằm khuyến cáo hành khách tới Mỹ không đem theo đồ điện tử lên cabin máy bay, trừ các thiết bị y tế.

Nguồn tin từ Quốc hội Mỹ cũng cho biết Bộ An ninh Nội địa đã thông báo kế hoạch trên với cơ quan lập pháp.

Trước đó, năm 2014, Bộ An ninh Nội địa Mỹ yêu cầu hành khách trên những chuyến bay tới Mỹ phải trải qua quy trình kiểm tra kỹ lưỡng đối với thiết bị điện tử. Theo đó, tất cả điện thoại phải được bật trước khi hành khách lên máy bay.

Biểu tình chống lệnh cấm của Trump ở khắp các sân bay Mỹ Lệnh cấm người từ 7 quốc gia Hồi giáo nhập cảnh Mỹ đã làm nổ ra các cuộc biểu tình ở khắp các sân bay tại Mỹ.