Thang cuốn đột ngột đảo chiều, 18 người bị thương

Thang cuốn dài nhất Hong Kong đột ngột đảo chiều, 18 người bị thương

Ít nhất 18 người đã bị thương sau khi một trong những thang cuốn trong nhà dài nhất Hong Kong bất ngờ đảo chiều tại một trung tâm sắm nhộn nhịp.

Ít nhất 18 người đã bị thương trong sự cố thang cuốn (Ảnh: SCMP)

Ít nhất 18 người đã bị thương trong sự cố thang cuốn (Ảnh: SCMP)

Vụ việc xảy ra vào khoảng 4 giờ chiều ngày 25/3 tại thang cuốn dài 45 giữa nối tầng 4 với tầng 8 của trung tâm thương mại Langham Place ở khu vực Mong Kok.

Video cho thấy một thang cuốn đang di chuyển theo chiều đi lên thì bất ngờ đảo chiều, di chuyển theo hướng ngược lại. Sự cố đã khiến nhiều người đứng trên thang bị mất thăng bằng và trôi xuống dưới.

Theo Apple Daily, ít nhất 18 người đã bị thương, trong đó có 14 phụ nữ và 4 nam giới. Một người đàn ông bị thương ở đầu nhưng không ai bị thương nghiêm trọng và đều tỉnh táo.

Một phát ngôn viên của trung tâm Langham Place cho biết, thang cuốn gặp sự cố được kiểm tra thường niên 2 lần mỗi năm, và lần gần đây nhất diễn ra vào ngày 27/1, cũng như kiểm tra thường xuyên cứ 2 tuần một lần. Cuộc kiểm tra thường xuyên hôm thứ 5 cho thấy thang cuốn hoạt động bình thường.

Phát ngôn viên nói thêm rằng Langham Place sẽ hợp tác với nhà chức trách và đề nghị nhà thầu bảo dưỡng điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Trung tâm Langham Place khánh thành năm 2004, thu hút hơn 200.000 du khách mỗi ngày.

Tai nạn về thang cuốn trên thế giới sảy ra cũng không ít.

Năm ngoái một chiếc thang cuốn trong trung tâm thương mại ở Malaysia bất ngờ gãy vụn trước sự hoảng sợ của nhiều khách hàng có mặt.

Một thương nhân trong trung tâm thương mại Pandan Kapital ở thủ đô Kuala Lumpur cho biết, ông nghe một vài âm thanh lớn vang từ phía thang cuốn, ông nhanh chóng lao ra khỏi cửa hàng để kiểm tra và thấy các tấm kim loại bị bật lên hết trước sự hoảng loạn của khách hàng.

Malaysia: Khách hàng hoảng sợ khi thang cuốn bất ngờ gãy vụn

Chiếc thang cuốn gãy vụn trước sự hoảng loạn của khách hàng

May mắn là không có ai bị thương, bởi sự việc xảy ra trước giờ nghỉ trưa, nên số người sử dụng thang cuốn ít. Chỉ có một người đàn ông suýt mắc kẹt trong chiếc thang cuốn. Nhưng những người có mặt ở đó đã kịp thời kéo ông ra khỏi khu vực nguy hiểm chỉ vài giây trước khi chiếc thang cuốn gãy vụn.

Được biết, đây là lần thứ hai chiếc thang cuốn này bị như vậy. Lần đầu tiên vào khoảng 2 tháng trước. Mặc dù công việc sửa chữa được hoàn thành trong vòng chưa đầy nửa giờ, nhưng sự cố đó khiến khách hàng vô cùng hoang mang.

Malaysia: Khách hàng hoảng sợ khi thang cuốn bất ngờ gãy vụn

May mắn là không có ai bị thương, bởi sự việc xảy ra trước giờ nghỉ trưa, nên số người sử dụng thang cuốn ít

Sau khi những bức ảnh về sự cố hy hữu này lan truyền trên mạng, nhiều người bày tỏ sự lo lắng và sợ hãi khi phải đi thang cuốn mỗi ngày. Nỗi sợ thang cuốn nhanh chóng lan rộng khiến không ít cư dân mạng thề “không thang cuốn gì nữa, đi thang bộ cho lành”.