Hảng máy bay Untied Airlines dùng vủ lực tống xuất hành khách để có chổ.

Việc tống xuất bằng vủ lực một hành khách của hãng United Airlines gây công phẫn

Đoạn video của một cuộc xung đột trên một máy bay United Airlines, sắp cất cánh từ sân bay O’Hare ở Chicago, gây phản đối kịch liệt trên mạng xã hội.

Người ta có thể nhìn thấy cảnh sát và tiếng la hét cùa hành khách, từ chối rời khỏi chỗ ngồi của mình gần cửa sổ. Các nhân viên công lực đã dùng sức, vật lộn và trấn giử ông ta xuống đất và nắm cánh tay kéo lê trên lối đi.

Hãng hàng không muốn chỗ ngồi cho bốn nhân viên trên chuyến bay 3411 đến Louisville, Kentucky, vào đêm chủ nhật.

Trong video được đăng trên Facebook của Audra D. Bridges, bạn có thể nghe hành khách khác phản ứng lại hành động cuả cảnh sát, họ la lớn: “Xin đừng, oh Chúa ơi!”, “Hãy nhìn những gì bạn đã làm cho anh ta ! “và” Đây không phải là chuyện đúng!”.

Vợ chồng bà Bridges cho biết rằng United Airlines đầu tiên đã đề nghị trã phiếu trị giá $ 400, sau đó $ 800, cộng với khách sạn cho hành khách nào nhường chỗ ngồi của mình.
Đối mặt với việc thiếu người tình nguyện, một quản lý bước vào và thông báo rằng ông sẽ tiến hành trục xuất ngẫu nhiên.
“Chúng tôi đã gần như ấn tượng bị bắt làm con tin, nói với Tyler Bridges. Chúng tôi đã bị mắc kẹt ở đó. Chúng tôi không thể làm bất cứ điều gì như một khách du lịch và phụ thuộc vào hãng hàng không. ”

Khi bốn hành khách đã được lựa chọn một cách ngẫu nhiên, chỉ có ba trong số họ đã đồng ý rời khỏi máy bay.

Phát ngôn viên của United Airlines Charlie Hobart, cho rằng các nhân viên đã  không có lựa chọn nào khác đành liên lạc với cảnh sát.

Người hành khách đã từ chối từ bỏ ghế của mình và nói rằng ông là một bác sĩ và anh buộc phải gặp bệnh nhân vào sáng hôm sau.

Sau khi ông bị buộc phải rời khỏi, bốn nhân viên của United đã lấy chổ. Người đàn ông sau đó trở lại, hốc hác, kết quả là gần một nửa số hành khách đã chọn rời khỏi máy bay. United Airlines sau đó đòi hỏi di tản máy bay với lý do muốn sắp đặt chổ đúng.

Sau khi  chậm trễ  ba tiếng đồng hồ, chiếc máy bay cuối cùng cất cánh mà không có người đàn ông đó. Audra D. Bridges nói đã nhìn thấy ông ta trên một chiếc cáng.

Giám đốc điều hành của công ty mẹ của United Airlines gọi  sự cố “đáng lo ngại” và xin lỗi về “sự cố.” Oscar Munoz lập luận rằng hãng đang xem xét những sự kiện này và cố gắng liên lạc với hành khách.

Các hãng hàng không có thể bán được nhiều vé hơn chỗ ngồi trong các chuyến bay  không phải là hiếm. Tuy nhiên hảng bay được yêu cầu để đền bù cho hành khách bởi sự chậm trễ trước khi chuyến bay tiếp theo.

Với 3765 hành khách bị dời chổ năm ngoái, United Airlines không nằm trong số các hảng bay Mỹ thường xuyên dùng đến cách thực hành này