Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang lo sợ bị ám sát

Hàn Quốc nói lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang lo sợ bị ám sát

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là lo sợ bị ám sát đến mức ông phải cắt giảm các hoạt động công khai, thay đổi lịch trình di chuyển, từ chối đi xe cá nhân, theo báo cáo của một cơ quan tình báo Hàn Quốc.


Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

Korea Times trích lời nghị sĩ Lee Cheol-woo của đảng Hàn Quốc Tự do trong cuộc họp với Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS): “Ông Kim Jong-un đang thu thập các thông tin liên quan tới các âm mưu ám sát từ cơ quan tình báo Triều Tiên”.

Ông Kim Jong-un thậm chí còn thay đổi lịch trình di chuyển, không đi siêu xe riêng Mercedes-Benz do lo ngại bị ám sát, ông Lee cho biết thêm.

Theo phía Hàn Quốc, sự cảnh giác của ông Kim Jong-un bắt nguồn từ việc Mỹ và Hàn Quốc đã có những buổi diễn tập quân sự mô phỏng việc lật đổ chính quyền Triều Tiên khi xảy ra xung đột. Nếu chiến tranh nổ ra trên bán đảo Triều Tiên, nhiệm vụ đầu tiên và tối quan trọng của các điệp viên và lực lượng đặc biệt Mỹ và Hàn Quốc là cắt đứt liên lạc giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên với quân đội.

Kể từ khi đội biệt kích SEAL của Mỹ đến bán đảo Triều Tiên để diễn tập hồi tháng 3, nỗi sợ hãi của ông Kim Jong-un bắt đầu tăng dần. Các hoạt động công khai của ông Kim Jong-un đã giảm 32% so với năm ngoái.

“Kể từ năm 2013, chúng tôi đã thấy sự sụt giảm các hoạt động công khai của ông Kim Jong-un. Điều đó cho thấy ông ấy đã thành công trong việc nắm giữ quyền lực và đảm bảo vị thế của mình”, ông Lee nói thêm.

Bên phía Triều Tiên cũng có những hoạt động do thám đáp trả. Cơ quan tình báo Hàn Quốc cũng thông báo rằng chiếc máy bay không người lái của Triều Tiên được tìm thấy ở gần khu biên giới phi quân sự đã chụp 551 bức ảnh về Hàn Quốc, trong đó có nhiều bức ảnh chụp Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD), một hệ thống do Mỹ đang triển khai trên lãnh thổ Hàn Quốc nhằm đề phòng mối đe dọa tên lửa của Triều Tiên

sourche: dantri