Hỏa hoạn London: Con trai cõng mẹ 24 tầng xuống đất

Shekeb Neda, chàng trai 24 tuổi, đã nhận được nhiều lời ngợi khen khi cõng mẹ trên lưng chạy từ tầng cao nhất của chung cư 24 tầng Grenfell xuống đất để thoát hỏa hoạn hôm 14/6. Vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 30 người chết, trong khi 58 người mất tích có thể cũng đã thiệt mạng.

Neda (giữa) và cha mẹ trong lễ tốt nghiệp Đại học Kingston. (Ảnh: Telegraph)

Neda (giữa) và cha mẹ trong lễ tốt nghiệp Đại học Kingston. (Ảnh: Telegraph)

Theo Telegraph, rạng sáng 14/6, thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở tòa chung cư Grenfell (phía tây London), Shekeb Neda đã đã cõng người mẹ 55 tuổi chạy qua 24 tầng thang bộ ngập khói.

Frail Flora, mẹ của Neda, đã đột quỵ do hít phải khói khi ngọn lửa bao trùm toàn bộ chung cư Grenfell. Neda đã không do dự đặt mẹ lên lưng, giữ chặt hai cánh tay của bà để vượt qua 24 tầng thang bộ với chiều cao khoảng hơn 70m. Lúc này, các thang bộ đều đã ngập khói và ngọn lửa bắt đầu lan nhanh.

Ngay sau khi chạy xuống tới mặt đất, cả hai mẹ con Neda đều trong tình trạng bất tỉnh và được đưa vào bệnh viện ngay sau đó.

Aref, người chú của Neda, cho biết với báo The Sun rằng: “Neda đã phải cố gắng đưa mẹ thoát khỏi tòa nhà thật nhanh. Nó đã cõng mẹ trên lưng chạy xuống 24 tầng thang bộ”. Hiện Neda đã tỉnh lại và hồi phục, trong khi mẹ của anh vẫn bất tỉnh. Cha của Neda, ông Mohammed ‘Saber’ Neda, một người gốc Afghanistan, đến nay vẫn mất tích có thể đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.

Vụ hỏa hoạn tại chung cư Grenfell xảy ra vào rạng sáng 14/6 khi khoảng 600 cư dân trong tòa nhà này vẫn đang ngon giấc. Ngọn lược được cho là bắt nguồn từ tầng 4 và nhanh chóng bao trùm toàn bộ tòa nhà.

Vụ hỏa hoạn đến nay đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương và nhiều người mất tích. Giới chức địa phương lo ngại 58 người mất tích có thể đã thiệt mạng.

Source dantri