Steve Bannon rời Nhà Trắng

Steve Bannon rời Nhà Trắng
18 tháng 8 năm 2017 13h40

Steve Bannon, cố vấn chiến lược của Donald Trump rời khỏi Nhà Trắng vào hôm thứ Sáu, giám đốc điều hành Hoa Kỳ cho biết sau nhiều tuần suy đoán về số phận của nhà cố vấn gây nhiều tranh cãi

“Tổng thư ký Nhà Trắng John Kelly và Steve Bannon đã đồng ý rằng hôm nay là ngày cuối cùng của Steve”, phát ngôn viên của Nhà Trắng, bà Sarah Huckabee Sanders, nói.

Steve Bannon, cựu tổng biên tập của trang web Breitbart, một nền tảng ưa thích của phe cánh hữu Hoa Kỳ,  kích động sự giận dữ của tổng thống bằng cách gây ra vô số những rò rỉ trên báo chí để gây tổn hại Đối thủ của ông Trong Nhà Trắng.

Sự ra đi của Steve Bannon, nhân vật chính trong chiến dịch tranh cử của Donald Trump dẫn tới tỷ phú đạt chức vụ cao nhất, cũng cho phép vị tổng thư ký mới của Nhà Trắng khẳng định quyền lực của mình một chút.

John Kelly, tổng tư lệnh quân đội Marines, đã được Donald Trump chỉ định để khôi phục trật tự trong Nhà Trắng gây ấn tượng cho sự hỗn loạn.

Steve Bannon

Sự ra đi của cố vấn, người đã đặt trang web mà ông hướng vào dịch vụ cho một trong những phong trào cánh hữu cực đoan ở Hoa Kỳ được biết đến là “alt-right”, đã tranh cãi đầy đủ về những tuyên bố mơ hồ của Donald Trump về bạo lực trong Charlottesville.

Tổng thống Hoa Kỳ, trong khi chỉ trích những người ủng hộ trắng và tân chính trị gia đã tổ chức một cuộc biểu tình tại Charlottesville, gây ra một cuộc tranh cãi sôi nổi bằng cách tuyên bô rằng các người chống lại phân biệt chủng tộc cũng sai lầm trong vụ bạo lực này.