Tác dụng của nấm linh chi và tam thất với cơ thể

Tác dụng của nấm linh chi và tam thất với cơ thể

Tác dụng của nấm linh chi và tam thất với cơ thể

Tác dụng của nấm linh chi và tam thất với cơ thể từ lâu đã được các nhà nghiên cứu chứng minh. Cả hai loại thảo dược này đều rất tốt với sức khỏe con người. Hiện nay, nấm linh chi và tam thất đều phổ biến trên thị trường, được nhiều người tin dùng nhờ thành phần hữu ích. Vậy tác dụng của nấm linh chi và tam thất là gì?

nấm linh chi và tam thất

Nấm linh chi và tam thất.

Tác dụng của nấm linh chi và tam thất với cơ thể

Nấm linh chi có tên khoa học là Ganoderma lucidum thuộc họ nấm lim, thường được gọi với một số tên khác như tiên thảo, nấm trường thọ, vạn niên nhung. Được biết đến là một dược liệu quý từ thời xa xưa, tác dụng của nấm linh chi là tư bổ cường tráng, an thần, bổ can trí, tăng trí nhớ, tăng miễn dịch, làm mạnh gan, hỗ trợ điều trị ung thư, giảm dị ứng, viêm nhiễm.

Tam thất hay sâm tam thất, kim bất hoán, điền thất sâm tươi, là một loài thực vật có hoa trong họ Cuồng cuồng. Theo y học cổ truyền, các bộ phận của cây tam thất đều có công dụng dược liệu có thể thanh nhiệt, bình can, giáng áp, an thần, trấn tĩnh,…

Những tác dụng của nấm linh chi và tam thất đều đã được các nhà y dược học trong và ngoài nước chứng minh có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe. Công dụng chung của 2 loại dược thảo này là hỗ trợ điều trị ung thư, ức chế tế bào ung thư nên cản trở được sự phát triển của chúng. Đặc biệt trong nấm linh chi có hoạt chất Polysaccarit có hiệu quả trong vấn đề này. Cả nấm linh chi và tam thất đều có khả năng điều hòa huyết áp, giảm dị ứng, viêm nhiễm, phục hồi tế bào.

 nấm linh chi và tam thất tốt cho sức khỏe người sử dụng

Nấm linh chi và tam thất tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Chế biến nấm linh chi và tam thất hiệu quả

Nấm linh chi và tam thất đều tốt cho sức khỏe người sử dụng tuy nhiên để công dụng tốt hơn nữa chúng ta có thể kết hợp 2 loại dược thảo này với nhau.

– Nguyên liệu

Nấm linh chi 50g, tam thất bắc 100g, ấm đun nước, 1 lít nước trắng.

– Cách chế biến

Với nguyên liệu như trên, ta có thể chế biến được trà linh chi tam thất rất tốt cho cơ thể. Áp dụng theo những bước sau:

Bước 1: Rửa sạch nấm linh chi và tam thất bằng nước và khăn mềm.

Bước 2: Cho tam thất 100g, nấm linh chi 50g vào ấm, đổ 1 lít nước vào đun sôi.

Bước 3: Duy trì lửa đun trong 35-40 phút sau đó tắt bếp dùng nóng rất hiệu quả.

Sau khi dùng hết nước, củ tam thất và nấm linh chi còn lại bã có thể sử dụng đun tiếp nước lần 2 hoặc cất vào tủ lạnh sử dụng vào lần sau để tránh lãng phí.

– Cách sử dụng

trà linh chi tam thất tác động tốt đến cơ thể

Trà linh chi tam thất tác động tốt đến cơ thể. (nguồn internet)

Trà linh chi tam thất nên sử dụng mỗi ngày một lần, uống như trà bình thường. Khi chế biến không nên pha đặc quá hoặc nhạt quá. Đối với những người cơ thể không phát triển bình thường, có một số bệnh lí tiêu hóa nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc hoặc bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo sức khỏe.

Trà linh chi tam thất rất tốt cho cơ thể nhưng để có công hiệu tốt bạn cần chọn được nguyên liệu chất lượng. Nên chọn những loại nấm linh chi, tam thất hình thức tốt, đảm bảo về thành phần, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt nấm linh chi hiện nay có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Để đảm bảo quyền lợi cũng như tránh gặp rủi ro khi mua nấm linh chi, khách hàng có thể tham khảo sản phẩm tại Công ty Onplaza Việt Pháp – đây là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, được người tiêu dùng đánh giá cao. Bạn có thể đến trực tiếp showroom tại Hà Nội hoặc đặt hàng trên toàn quốc thông qua hệ thống website: http://eva24h.vn/nam-linh-chi-han-quoc/

3.5X2