Bốn ứng viên Golfer hay nhất mùa PGA Tour

Brooks Koepka, Matt Kuchar, Rory McIlroy và Xander Schauffele cùng nhận đề cử cho giải thưởng cá nhân danh giá nhất mùa giải PGA Tour 2018-2019.

Koepka đang là golfer số một thế giới, đoạt ba danh hiệu mùa này gồm: CJ Cup, PGA Championship và FedEx St. Jude Invitational. Sau 21 giải góp mặt, Koepka có 20 lần qua nhát cắt, chín lần vào top 10. Golfer 29 tuổi xếp T3 FedEx Cup, đạt số gậy trung bình mỗi vòng tốt thứ tư (69,395).

McIlroy cũng có ba danh hiệu gồm The Players, RBC Championship và Tour Championship. Ngôi sao Bắc Ireland là chủ nhân danh hiệu FedEx Cup và sở hữu số gậy trung bình tốt nhất trên Tour (69,057). Trong 19 sự kiện tham dự, McIlroy chỉ hai lần bị cắt loại và có 14 lần vào top 10.

Theo PGA Tour, McIlroy và Koepka là hai ứng viên nặng ký nhất nhờ sự ổn định trong cả mùa giải và những điểm nhấn lớn hơn hai đối thủ còn lại. Xander Schauffele xếp T2 FedEx Cup nhưng chỉ có hai chức vô địch ở HSBC Champions và Sentry Tournament. Golfer 25 tuổi cũng chỉ có sáu lần vào top 10 trong 21 giải đấu.

Matt Kuchar là golfer lớn tuổi nhất trong bốn ứng viên nhưng lại thi đấu nhiều nhất. Sau 22 sự kiện mùa vừa rồi, Kuchar vô địch Mayakoba Golf Classic và Sony Open. Nhưng khoảng thời gian tám tháng trắng tay khiến golfer 41 tuổi không gây ấn tượng ở nửa sau mùa giải. Kuchar chỉ xếp thứ 16 FedEx Cup.

Bên cạnh giải Golfer hay nhất mùa, PGA Tour cũng công bố các ứng viên cho giải Tân binh hay nhất, gồm: Cameron Champ, Sungjae Im, Adam Long, Collin Morikawa và Matthew Wolff.

Cả hai giải thưởng đều do các thành viên PGA Tour bình chọn. Trong đó, chỉ các golfer chơi ít nhất 15 giải mới được quyền bỏ phiếu. Cuộc bình chọn sẽ kết thúc vào 6/9, và người chiến thắng được công bố sau đó khoảng một tháng.