Thành Milan – hai sắc thái đối lập

Trong khi nửa xanh thành Milan đang thăng hoa dưới thời HLV Antonio Conte thì AC Milan của Marco Giampaolo lại chìm sâu trong khủng hoảng sau 6 vòng đầu.

Inter Milan toàn thắng 6 trận

Inter Milan có khởi đầu “đẹp như mơ” tại Serie A mùa giải 2019 – 2020 khi thắng cả 6 trận đầu và chiếm đỉnh bảng. Thành tích này có đóng góp lớn của chiến lược gia người Italy – tân HLV trưởng Antonio Conte. Ngay khi cập bến Inter, ông thẳng tay “thanh lọc” một số ngôi sao mùa trước như Mauro Icardi, Radja Naiggolan và Ivan Perisic… để xây dựng cho mình bộ khung mới.

Niềm vui của thuyền trưởng Antonio Conte và học trò sau chiến thắng.

Ba gương mặt được Antonio Conte đem về sân San Siro là Stefano Sensi, Romelu Lukaku và Diego Godin. 

Stefano Sensi góp công trực tiếp vào 7 bàn thắng của Inter Milan từ đầu giải, trong đó có 3 pha lập công, 4 kiến tạo. Romelu Lukaku có 3 pha lập công và Diego Godin trở thành trụ cột ở hàng thủ trong sơ đồ chiến thuật của Conte.

Nhiều cổ động viên cho rằng với những gì đã thể hiện sau 6 vòng đấu, Inter Milan đủ khả năng phá vỡ sự thống trị của Juventus – câu lạc bộ đã giành Scudetto 8 mùa liên tiếp – tại Serie A mùa này.

AC Milan đối mặt nhiều khó khăn

Trái lại với màn trình diễn thăng hoa của đội bóng cùng thành phố, AC Milan chìm sâu trong khủng hoảng khi để thua 4 trong 6 trận và nằm áp chót bảng xếp hạng. Trận gần nhất họ thất bại 1-3 trước Fiorentina và là trận thua thứ ba liên tiếp.

Tân HLV Marco Giampaolo được ban lãnh đạo Rossoneri (biệt danh của AC Milan) “chọn mặt gửi vàng” để thay thế Gennaro Gattuso trên băng ghế huấn luyện. Tuy nhiên, màn trình diễn gây thất vọng của AC sau 6 trận khiến Sampdoria bị nghi ngờ khả năng. Nhiều CĐV nói ông chưa đáp ứng được kỳ vọng của ban lãnh đạo AC Milan.

Bên cạnh đó, chủ CLB AC Milan đã “dốc hầu bao” để Giampaolo mang về sân San Siro đến 7 tân binh mùa hè vừa qua nhưng không ai trong số họ đáp ứng được sự kì vọng của người hâm mộ. Người chơi nổi bật nhất hiện tại là tân binh Rafael Leao, ghi một bàn và một kiến tạo.

Người hâm mộ lo lắng nếu không thể cải thiện phong độ và thành tích của CLB, nhiều khả năng Marco Giampaolo sẽ trở thành HLV đầu tiên bị sa thải ở Serie A 2019 – 2020.

Thành tích thi đấu bết bát khiến MC Milan đứng áp chót bảng xếp hạng.

Fan túc cầu cũng mong chờ sự trở lại của AC Milan để có thể chứng kiến những màn berby thành Milan hấp dẫn, máu lửa như những năm đầu thập niên 2000 ở lượt về Serie A 2019-2020. Trước đó ngày 22/9, AC Milan bị Inter Milan đánh bại với tỷ số 0-2.

Theo VnExpress