Cờ tướng

11

Thế cờ giang hồ Khổng Minh tá tiễn
Tên gọi thế cờ này lấy từ câu chuyện Khổng Minh mượn tên trong tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa của La Quán Trung.Câu chuyện nói về Khổng Minh lợi dụng tình thế thời tiết sương mù để lấy tên từ bên Tào Tháo. Sau đó lại sử dụng 10 vạn mũi tên lấy được bắn lại quân tào, khiến quân tào thua thảm bại.
Nghe qua tên và câu chuyện bạn có thể thấy được những nét đặc sắc và thâm ảo như kế mượn tên của Khổng Minh thời xưa vậy. Trong thế cờ giang hồ, không ai có thể tránh được giải sai, nhưng mỗi lần giải sai bạn thu được kinh nghiệm từ lần đó để những lần giải tiếp theo không mắc phải.
12
Thế cờ Tam anh chiến Lữ Bố
Đây là một thế cờ giang hồ được nhiều tay cờ thế vỉa hè ăn tiền sử dụng. Tên thế cờ này dựa trên câu chuyện 3 anh em Quan Vũ, Lưu Bị và Trương phi cùng chiến với Lữ Bố tại Hổ Lao Quan. 3 anh em kết hợp lại tuy sức mạnh hơn người nhưng cũng chỉ có thể đánh hòa chứ khó mà thắng được. Thế cờ này cũng vậy, chứa rất nhiều cạm bẫy và tà môn, do vậy trong các hội cờ dân gian hay cờ tướng vỉa hè thường xuyên sử dụng để cá độ kiếm tiền.
Tam anh chiến Lã Bố là một thế nổi tiếng , có thể tìm thấy ở bất kỳ một bí kíp cờ thế nào hoặc đơn giản hơn là vô google, click một phát sẽ có ngay lời giải.
Hai ngày trước, gặp một người bày thế này trên vỉa hè – đây vốn là một trong những thế ruột của mình nên mình rất tự tin đặt cược bước vô đánh và kết quả là … thua toe toét!
Nguyên nhân là thế Tam anh chiến Lã Bố nguyên bản không có con tượng đen nằm ở vị trí cột 1, thế mình gặp là dị bản nên lầm tưởng nhảy vô, cuối cùng con tượng đen làm thay đổi hoàn toàn cục diện ván cờ các bạn lưu ý:
Dưới đây là bản gốc:

14

Đây là thế cờ được trao giải 1 triệu đô Mozambic cho ai giải được thế này. Tuy đã ra được một thời gian, rất có nhiều người giải tuy nhiên khá nhiều cạm bẫy và biến thể hóc búa mà không tài nào giải được. Trải qua thời gian đã có kỳ thủ giải được thế cờ này và nhận được đống tiền thưởng cho sự cố gắng và phá cách của mình.

hế cờ giang hồ cực khó

15
Thế cờ Khưu dẫn hàng long
Khưu (Khâu) dẫn hàng long trích từ Bách cục tượng kỳ phổ hay Xích dẫn hàng long lấy từ Trúc hương trai tượng hí phổ là cùng một ván cờ, chỉ khác tên gọi. Ván cờ này còn thấy trong Uyên thâm hải khoát và Tâm vũ tàn biên. Trong ván cờ này, bên 2 xe bị 3 con chốt khống chế, không làm được gì mà phải vất vả xin hòa. Do đó nó mới có tên Khưu dẫn hàng long, con trùn đất khuất phục con rồng.
Nếu các ván cờ thế giang hồ khác đều có thể chỉnh sửa, thêm bớt thì đối với ván cờ này lại khác. Khưu dẫn hàng longđã quá tròn trịa nên mọi ý đồ lai tạo rất khó thành công. Do đó, nó trở thành hàng độc, không giống ai. Đó là chưa kể bản thân ván cờ này lại dựa trên một nghịch lý hết sức kỳ lạ : Hai bên gườm gườm nhau thì ván cờ hòa, còn bên nào chủ động tấn công trước thì bên đó thua. Tiên hạ thủ vi cường đã không còn đúng với thế cờ này, mà là tiên hạ thủ thì tiên phải móc được tiền trong bóp.
Mời bạn theo dõi thế cờ và cách giải:
16

Thế cờ Đào Hồng Liễu Lục

Đào Hồng và Liễu Lục là tên một loài hoa rất đẹp ở Trung Quốc, ván cờ này cũng giống như loài hoa, đẹp mê mẩn khiến người chơi dễ bị lạc nước. Trong thế cờ này chứa rất nhiều ma trận làm cho người giải như bước vào mê cung mà không thấy lối thoát. Tưởng chừng như sắp ra nhưng lại là ngõ cụt, khiến người giải vừa cay vừa mừng tạo ra ảo giác cho người chơi.

Đây là một thế cờ giang hồ cực kỳ nổi tiếng được bày trên các sạp giải cờ thế ăn tiền ở Hà Nội. Các bạn lưu ý khi giải thế cờ này nếu đánh không cẩn thận thì bên nào cũng sẽ bị thua. Nhìn cờ đỏ như có vẻ dễ thắng, tuy nhiên cờ thế giang hồ không dễ dàng cho bạn giải như vậy, nó chứa cực nhiều cạm bẫy đối với cả hai bên do vậy một sai lầm bạn sẽ mất cả ván cờ.

Đây là những nước di chuyển chính xác cho cả 2 bên để đưa về thế cờ hòa. Nếu bất cứ bên nào đi lệch nước sẽ nhật kết cục thua cuộc.

17
hế cờ giải giáp quy điền
Ván cờ này có tên ban đầu là Phào đả Đồng Quan.Tạ hiệp Tốn khi đưa ván cờ này vào Tượng kỳ phổ đại toàn đã đổi tên thành Giải giáp qui điền. Bài giải khá ngắn nhưng biến hóa vô cùng phức tạp.
Đây là một thế cờ khá nổi tiếng tại Trung Quốc, đã làm mưa làm gió không biết bao nhiêu tay cao cờ phải ôm hận. Ván cờ này được liệt vào danh sách 20 ván cờ thế giang hồ nổi tiếng nhất
Bạn theo dõi cách giải:
Capture
Thế cờ Kinh đào hiểm lạng
Một ván cờ với nhiều ảo diệu đánh lừa người giải. Nhìn thấy rất đơn giản tuy nhiên khi vào đánh mới thấy cạm bẫy trùng trùng. Thế cờ sát cục cực nhiều, bạn đừng nhìn bên đỏ còn đôi xe đi tiên mà có thể thắng. Kết cục chọn đỏ nếu đen không đi sai thì đỏ chỉ có thua chứ không thể thắng.
Nếu bạn gặp thế cờ này trên vỉa hè Hà Nội thì cứ đen mà diệt. Đánh chuẩn bài theo những bước giải dưới đây là sẽ thắng. Có những biến thể cho từng nước đi bạn quan sát kỹ kẻo bỏ xót.
Giải thế cờ:
22
Cờ thế giang hồ Đại bàng tung cánh
Đây là một trong những thế cờ giang hồ ăn tiền khá nổi tiếng, đặc biệt được chơi nhiều bên trung quốc. Các cờ thủ thường bị mê hoặc bởi thế cờ này khi cứ ngỡ đơn giản nhưng ẩn sâu bên trong có rất nhiều cạm bẫy hiểm độc. Chỉ cần một bước đi sai sẽ khiến bạn phải trả giá ngay lập tức. Không như thế cờ “Tiểu Xa Mã” thế cờ này nếu đánh chuẩn sẽ hòa cờ. Dưới đây là cách giải của mình các bạn có thể tham khảo: