Áo Dài cho Quê Hương

Mỗi một vùng đất, một xứ sở đều ẩn chứa trong mình những vẻ đẹp đặc trưng thể hiện cốt cách và tâm hồn của cả một dân tộc. Vẻ đẹp đó đôi khi được biết đến qua một loài cây, một loài hoa hay một món ăn lạ nhưng có lẽ đặc biệt hơn cả, có những quốc gia đã gắn cả hồn dân tộc, và mang âm hưởng của đất trời vào trong trang phục truyền thống của họ.
Nếu như cả thế giới biết đến Nhật Bản với Kimono, Trung Quốc với áo Sườn Xám thì ở dải đất hình chữ “S” này, Áo Dài là một trang phục truyền thống từ bao đời nay của người dân Việt.

Áo dài Việt Nam – Vietnamese traditional dresses


Áo Dài duyên dáng, Áo Dài thướt tha, đó là biểu tượng của sự mềm mại, yêu kiều nhưng không kém phần quyến rũ của người phụ nữ Việt.


Áo Dài theo chân những nữ sinh buổi sáng đến trường, Áo Dài theo bà, theo mẹ đi Chùa, đi Nhà Thờ vào những dịp đầu năm và lễ hội. Cứ thế, Áo Dài đã âm thầm len lỏi vào cuộc sống của người Việt từ bao đời và trở thành một bộ trang phục truyền thống không thể thiếu của người phụ nữ Việt Nam.

Áo dài Việt Nam – Vietnamese traditional dresses
Áo dài Việt Nam – Vietnamese traditional dresses

Việc thương hiệu thời trang Ne-Tiger của Trung Quốc giới thiệu bộ sưu tập giống hệt các mẫu áo dài của Việt Nam hay việc những chiếc áo dài cách tân, bị lược bớt vải ở một số nơi và khiếm khuyết trang phục là một sự chiếm dụng trắng trợn , lai căng khi biến tấu, phỉ báng văn hóa với việc mặc thiếu trang phục.

Ne-tiger
Kacey mặc áo dài phản cảm khi không mặc đủ y phục


Đó là các hành vi vô cùng nguy hiểm mà mỗi người dân Việt chúng ta đều cần có trách nhiệm ngăn chặn và giữ gìn lấy nét hồn dân tộc mà ông bà chúng ta đã để lại.

Anh thư nước Việt – Hai Bà Trưng


Nói đến Áo Dài là nói đến người Việt Nam.


Và để đóng góp một phần mọn trong trách nhiệm chung của một dân tộc, Viet Press kính mời quý cô quý chị em phụ nữ tham gia ghi danh chương trình biểu diễn “Áo Dài Quê Hương” với tà áo dài tha thiết kiều diễm của mình trong buổi tổ chức tại nhà hàng IMPERIAL 998 Boul St-Laurent-lầu 6, Montreal, QC. Vào hồi 19 giờ ngày 9 tháng 5 năm 2020. Ở đó quý vị sẽ gặp lại ca sĩ Thu Hà, ca sĩ Thạch Hà, nam ca sĩ Tuấn Anh và các ca sĩ khác.
Xin kính mời đồng hương đến tham dự và thưởng thức chương trình thi Áo Dài Quê Hương

Để ghi danh xin liên lạc BTC 514-298-3085