Mỗi kỳ một nghệ sĩ

Mỗi kỳ một nghệ sĩ

Montreal, thành phố mộng mơ của chúng ta. Kể từ khi ban nhạc của nhạc sĩ Phạm Mạnh Cương và phòng trà Đêm Màu Hồng đóng cửa, thế giới của những người yêu nhạc và khiêu vũ trở nên bình lặng hẳn, chỉ còn các chương trình văn nghệ karaoke sous-sol, party nhạc tại gia nơi chốn riêng tư.
Mãi cho đến vài năm gần đây khi các karaoke bar cũng không còn mở cửa đón khách, thì giới văn nghệ chỉ còn có hai câu lạc bộ “hát cho nhau nghe”, là chỗ mọi người đến nghe nhạc khiêu vũ cuối tuần. CLB mà các vị khách quen thuộc đã gọi một cách thân mặt là “Cường Cúc” và “Cường Thúy”, là tên của chủ nhân các clubs này.
Cũng từ đây thế giới âm nhạc Montreal bắt đầu một làn gió mới với các chương trình văn nghệ Live shows được tổ chức thường xuyên với các giọng hát mới và các ban nhạc mới tại thành phố.
Mới nhưng rất Hay!
Đó là nhận xét của người viết.
Bài viết này, người viết xin giới thiệu với độc giả Viet Press một chương trình ca nhạc sắp tới đây với các tiếng hát:Thạch Hà từ Toronto, Thu Hà của Montreal, Phương Bình của Montreal, Lily và MC.Tín của Montreal và ban nhạc the Red Line là linh hồn của buổi trình diễn với Trí Tuấn (keyboard), Andy Nguyễn (trống), Lộc Huỳnh (guitar) và Hải Nguyễn (bass).
Red Line là tên gọi lấy cảm hứng từ ban nhạc số 1 của Bắc Mỹ là HEADLiNE với tay trống lừng danh: Tuấn Nguyễn từ Toronto và cũng là thầy của tay trống Red Line- Andy Nguyễn. Quý vị sẽ có dịp thưởng thức tài nghệ của ban nhạc trong show diễn sắp tới.
Giới thiệu ca sĩ


Ca sĩ Thạch Hà Ca sĩ Thạch Hà, một cái tên có vẻ xa lạ đối với khán giả Montreal. Nhưng khi người viết xem các video clips thì đã thật sự bị quyến rũ với tiếng hát mạnh mẽ, một tiếng hát phải nói là hừng hực lửa đam mê.
Thạch Hà mang một dáng dấp của người mẫu, nước da ngăm, cùng mái tóc xoăn rất đặc biệt. Cô có nụ cười rất tươi và thân thiện. Thoạt đầu, khi nhìn cô trình diễn, trong thoáng chốc khán giả có liên tưởng đến nữ ca sĩ “tiền bối” của thời Sài Gòn xa xưa, ca sĩ Carol Kim. 
Chất giọng thật đầy và rực lửa này dường như “chuyên trị” dòng nhạc ngoại quốc. Nhạc phẩm My Way được cô trình bày dịu dàng, tình tự bao nhiêu thì trong các ca khúc La-tinh như El Talisman, Guantanamera, Despacito, ….với thể điệu Rhumba dìu dặt, tiếng hát cô cũng thật trữ tình và không kém phần mê hoặc bấy nhiêu.
Hiện giờ Thạch Hà đang cư ngụ với gia đình nhỏ của cô ở Toronto. Thành phố Montréal sẽ được thưởng thức tiếng hát này bằng xương bằng thịt, vào ngày 15/2/2020 sắp tới trong show nhạc The Red Line 6 tổ chức ở nhà hàng Tong Por, Ville St-Laurent.

Ca sĩ Thu Hà

Người viết đã được gặp cô trong show nhạc Tuấn Anh trước đây và trong các buổi sinh hoạt văn nghệ tại Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam Montreal. Phải nhìn nhận ca sĩ Thu Hà là một ca sĩ có trình độ chuyên nghiệp thuộc hạng thượng thặng tại thành phố của chúng ta.
Ngoài ngoại hình tươi tắn, vóc dáng như một người mẫu, giọng hát trầm với âm vực rộng đầy nội lực của cô có thể đưa khán giả bay bổng trên những nốt nhạc cao ngất và chơi vơi rơi dần đến những cung bậc thấp đong đầy cảm xúc. Từ các nhạc phẩm xưa như Giáng Ngọc, Chiếc Lá Cuối Cùng, … cho đến các bài hát được sáng tác sau này như Để Nhớ Một Thời Ta Đã Yêu, Hà Nội Chiều Vắng Những Cơn Mưa, …ca sĩ Thu Hà đều trình bày, phải nói là…trên cả tuyệt vời!
Chúng ta đều biết là ca sĩ hát nhạc Live Show cần phải có kinh nghiệm và kỹ thuật hơn nhiều, so với khi hát trong trung tâm và phòng thu, họ phải hát với giọng hát và làn hơi thật. Và các ca sĩ của chúng ta tại Montreal như ca sĩ Thu Hà là một trong những ca sĩ Live Show mà giới yêu nhạc trong thành phố cũng như mọi nơi yêu chuộng.
Ca sĩ Thu Hà hiện định cư tại Montreal và cô vừa trở lại sinh hoạt ca nhạc  trong thời gian gần đây. 

Ca sĩ Phương Bình

Một trong khám phá mới trong các hoạt động văn nghệ tại Montreal là sự góp mặt của cô Phương Bình. Cô hiện cư ngụ tại Montreal và đến với sân khấu âm nhạc vài năm gần đây. Phương Bình có phong cách trình diễn duyên dáng chuyên nghiệp. Cô thích hợp với dòng nhạc thính phòng, nhưng cô cũng có thể trình bày các nhạc phẩm vui nhộn như Cha Cha, Pasodoble….


Trong khuôn khổ bài viết có giới hạn, Viet Press sẽ tiếp tục các bài viết về ca sĩ Thu Hà và ca sĩ Phương Bình trong trang Âm Nhạc “Mỗi Kỳ Một Nghệ Sĩ” tiếp theo. Mời độc giả nhớ đón xem

Quý vị muốn giử vé trước xin liên lạc số điện thoại ở dưới

Andy Linh