phóng SỰ: show ca nhạc kẻ say tình

Ngày thứ Bảy “tình nhân “chờ đợi mãi, cuối cùng đã đến. Rất may mắn là đêm thứ Sáu, nhiệt độ vẫn còn -23 độ C, vậy mà quay ngoắt 24h sau đó, chỉ còn lại -9 độ C. Bầu trời trong vắt, quả là một buổi tối lý tưởng cho đêm dạ tiệc Kẻ Say Tình, được tổ chức ở nhà hàng Tong Por, Ville St-Laurent.

Trên vé ghi là 8h00 sẽ bắt đầu chương trình nhưng nghe có ai nói đâu là vì “không ăn đậu không phải là Mễ, không đi trễ không phải Việt Nam”, nên hơn 8h30 thì số lượng khách mới tạm gọi là đầy đủ và nhà hàng mới bắt đầu đưa ra các món ăn. MC Tín-LyLy đã lên sân khấu giới thiệu chương trình và mở đầu là ba ca khúc nhạc “giựt” để làm náo động sàn nhảy. Nhưng có lẽ bà con quá “hungry” nên “piste” vẫn còn thưa thớt người. Nàng ca sĩ LyLy đã trình diễn rất sống động, mái tóc bạch kim cùng màu áo hồng rực rỡ cho ngày Valentine đã làm sân khấu vốn đã lấp lánh ngọn đèn màu, trở nên lộng lẫy hơn nữa. Sau đó là các tiếng hát “cây nhà lá vườn”, những ca khúc Sầu Đông, Oh Carol , ……của các tiếng hát “tài tử” như chị Lê Hoa, anh Sơn, chị Quí, anh Phong và lần này có sự góp mặt của chủ bút Viet Press, anh Andy Pham, với ca khúc Mắt Biếc của Ngô Thuy Miên. Nếu viết nhiều thì có thể sẽ bị nghĩ lầm là “áo thụng vái nhau”, nhưng quả thật ….dù có một ít lọng cọng với nhịp, phách, và là lần đầu tiên hát với ban nhạc sống nên “chủ bút” nhà ta có hơi khớp một tí, nhưng sau đó đã lấy lại “bình tĩnh” ru hồn người tìm về “mắt biếc năm xưa nay đâu, bến ga tịch liêu, vắng xa người yêu….”

Phần hai của chương trình là bộ Tam Nữ ca sĩ: Phương Bình, Thu Hà và Thạch Hà đã làm sân khấu như “nổ tung”.
Ba tiếng hát đầy nội lực, “mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười “.

Ngoài các ca khúc Techno thì Phương Bình rất dịu dàng và tha thiết với Để Nhớ Một Thời Ta Đã Yêu. Thu Hà tình tự trong Bài Tình Ca Cho Em và da diết tâm tư “lệ mãi thương về cố hương xa vời “, trong nhạc phẩm Mưa Lệ, một sáng tác của nhạc sĩ Lam Phương. Ca sĩ Phương Bình nguyên là thí sinh từng đoạt giải ca hát khi còn ở Việt Nam và ca sĩ Thu Hà cũng là người mẫu đoạt giải thưởng ca nhạc khi còn trong nước.
Và tiếp theo là nữ ca sĩ có vóc dáng thanh mãnh với mái tóc xoăn đặc biệt, trong màu áo đỏ như tim Valentine đến từ Toronto, trái ngược với vóc dáng đó là chất giọng hừng hực lửa, như muốn “nổ tung “ sân khấu, đó là ca sĩ Thạch Hà.
Tuy cô “chuyên trị “ nhạc ngoại quốc nhưng cũng rất tha thiết lôi cuốn với tình khúc của Đức Huy: Và Con Tim Đã Vui Trở Lại.

Sàn nhảy vẫn dập dìu theo tiếng hát lời ca. Ban nhạc the Redline6 quả thật tuyệt vời, âm thanh, ánh sáng không chê vào đâu được. Trống, bass, … rất là ăn ý với nhau.

Và không thể bỏ sót một điều nữa: Là menu của nhà hàng. Đã lâu không ghé đây, những tưởng sẽ phải “chạm” phải những món ăn đầy dầu mỡ, nhưng quả là sự ngạc nhiên của người viết vì menu rất ngon và không “nặng nề “, thêm điều ngạc nhiên là độ nêm nếm rất ư vừa phải.

Một đêm cho Kẻ Say Tình thật tuyệt vời!

Chỉ có một ít tiếc nuối là nếu như chương trình thêm vào một ít bài Tango, Valse, Bolero thì những người “nhớn tuổi” sẽ bớt đau tim một tí tẹo!

Dẫu sao đi nữa, vẫn là một đêm Lễ Tình Nhân rất ấm cúng và sôi động, một kỷ niệm khó quên của “giới ghiền nhạc “ ở thành phố nhỏ Montréal!

Hẹn gặp lại độc giả trong show nhạc Áo Dài Quê Hương ngày 9/5/20.

BTV Thu Thảo