Loblaw đóng cửa trung tâm phân phối ở Laval và Ottawa, đã phải sa thải 800 nhân viên

Chuỗi cửa hàng tạp hóa Loblaw Enterprises Ltd. đã tuyên bố đóng cửa các trung tâm phân phối ở Laval, Que., và Ottawa, sẽ dẫn đến việc loại bỏ gần 800 việc làm.

Khoảng 545 nhân viên ở phía bắc Montreal sẽ bị ảnh hưởng vào cuối năm 2021 do trung tâm phân phối được chuyển đến nhà máy “tự động hóa” của một nhà thầu phụ ở Ontario.

Chuỗi cửa hàng tạp hóa cũng đang đóng cửa một nhà kho ở Ottawa sẽ ảnh hưởng đến 230 công nhân.

Người phát ngôn của Loblaw, bà Catherine Thomas cho biết công ty cam kết sẽ có quyết định công bằng cho nhân viên và sẽ làm việc với các công đoàn để giảm thiểu tác động của việc đóng cửa.
“Chúng tôi sẽ bắt đầu đàm phán trong thời gian ngắn, thiết lập kế hoạch chuyển đổi và tìm giải pháp cho những đồng nghiệp đó – bao gồm cả hai năm dài và hỗ trợ cho những người muốn có cơ hội mới trong Loblaw hoặc xa hơn”, cô viết trong email.

Theo một phát ngôn viên của Hiệp hội Công nhân Thương mại và Thực phẩm Hoa Kỳ, quyết định dời trung tâm phân phối được đưa ra khi hết hạn hợp đồng lao động.

Bà Thomas cho biết khối lượng từ Ottawa và Laval đang chuyển đến một cơ sở ở Cornwall, Ont., Nó đã được mở cửa hơn một thập kỷ. Trung tâm phân phối tự động sẽ mở rộng thành một trong những trung tâm phân phối hiện đại nhất của Canada và một số lượng công nhân không được tiết lộ sẽ được thêm vào để giải quyết khối lượng lớn hơn.

“Khách hàng của chúng tôi hy vọng chúng tôi sẽ trở thành một nhà bán lẻ hiện đại và chúng tôi tiếp tục đầu tư vào các cửa hàng và người dân của chúng tôi để làm điều đó. Năm 2020, chúng tôi sẽ đầu tư hơn 1 tỷ đô la để cải thiện kinh doanh, tạo việc làm mới và hiện đại hóa lực lượng lao động của chúng tôi và cửa hàng, ” bà Thomas nói thêm.

Chủ sở hữu của Loblaw, Provigo, Maxi và Shoppers Drug Mart (Pharmaprix ở Quebec), sẽ tiếp tục phân phối thực phẩm tươi và đông lạnh từ Boucherville, một vùng ngoại ô phía nam Montreal, nơi có khoảng 550 người làm việc.

Thu Thảo lược dịch
Theo ctvnews.ca