Chính phủ Quebec thúc đẩy liên bang hành động sau khi một thiếu niên Montreal bị sát hại

Chính quyền liên bang cần phải làm nhiều hơn nữa để loại bỏ súng đạn trên đường phố, chính quyền Quebec cho biết hôm thứ Tư, sau vụ sát hại một cậu bé 16 tuổi ở Montreal vào cuối tuần, vụ án mới nhất trong một loạt tội ác liên quan đến súng trong năm nay ở thành phố lớn thứ hai của Canada. .

Thủ hiến François Legault cầu xin chính phủ liên bang giải quyết vấn đề này, nói thêm rằng Montreal đang ngày càng trở nên bạo lực.

“Kinh khủng thật; Tôi không nhận ra là Montreal nữa , ”Legault nói với các phóng viên trên đường tham dự cuộc họp nội các ở Thành phố Quebec.

Thomas Trudel, 16 tuổi, đã bị giết vào cuối ngày Chủ nhật tại quận St-Michel của Montreal, không xa nhà của anh ta. Cảnh sát cho biết nghi phạm đã có một cuộc trao đổi ngắn với thiếu niên – người không được cảnh sát biết đến – trước khi bắn anh ta. Cảnh sát đã không thực hiện bất kỳ vụ bắt giữ nào.

Trước đó, vào hôm thứ Tư, Bộ trưởng Bộ An ninh Công cộng Quebec Genevieve Guilbault nói với các phóng viên rằng chính phủ liên bang cần phải là một đối tác thiết yếu trong một cuộc chiến phức tạp vượt xa những gì mà tỉnh và thành phố có thể làm một mình. Bà cho rằng Ottawa nên áp đặt các hình phạt cứng rắn hơn đối với các vi phạm buôn lậu súng và thắt chặt biên giới nơi vũ khí bất hợp pháp được đưa vào nước này.

“Chính phủ liên bang phải chịu trách nhiệm của mình và biên giới mà những khẩu súng bất hợp pháp đó đến là trách nhiệm của chính phủ liên bang, cũng như Bộ luật Hình sự,” Guilbault nói. “Nếu chúng ta muốn có những hình phạt nghiêm khắc hơn đối với những tội rất, rất nghiêm trọng đó, chính phủ liên bang phải thay đổi Bộ luật Hình sự.”

Cô ấy nói rằng cô ấy không đồng ý với một dự luật gần đây của chính phủ liên bang sẽ giao thẩm quyền cấm súng ngắn cho các thành phố tự trị. Đảng Tự do liên bang đã hứa trong chiến dịch bầu cử vừa qua sẽ mở rộng thẩm quyền đó ra toàn bộ các tỉnh và vùng lãnh thổ.

Nhưng những người ủng hộ kiểm soát súng đã kêu gọi một lệnh cấm súng ngắn trên toàn quốc, vì vậy không có các quy định khác nhau trên toàn quốc.