Người Canada lãng phí thực phẩm trị giá hơn 500 triệu trong 6 tháng qua

Sylvain Charlebois, Giám đốc Phòng thí nghiệm phân tích nông sản thực phẩm tại Dalhousie, cho biết: “Hạn sử dụng là hiện tượng khi thời hạn sử dụng của sản phẩm bị ảnh hưởng bởi các vấn đề của chuỗi cung ứng và thời hạn sử dụng bị rút ngắn đối với người tiêu dùng khi họ mua sản phẩm tại cửa hàng bán lẻ.
Ông nói thêm: “Khi người tiêu dùng mang sản phẩm về nhà, họ nhận ra rằng trái cây và rau của họ không để được lâu, họ có thể thực sự vứt bỏ trước khi hết hạn sử dụng. “Và tất nhiên nếu bạn lãng phí thức ăn quá sớm, thì nó sẽ cộng thêm vào chi phí sinh hoạt của bạn và nó làm tăng thêm nhiều hơn vào hóa đơn thực phẩm của bạn.”
Nghiên cứu chỉ ra rằng 63% người Canada đã bỏ thức ăn quá sớm trong sáu tháng qua. Nghiên cứu cho thấy 45% người Canada đã vứt bỏ nông sản, 31% vứt bỏ sữa, 27% sản phẩm bánh mì và 17% thịt.
Tổng chi phí của tất cả sự lãng phí đó: từ $ 305 đến $ 545 triệu đô la.
Charlebois cho biết: “Trong vài năm qua, chúng tôi đã nghi ngờ rằng có điều gì đó không ổn và chất lượng và độ tươi của sản phẩm tại cửa hàng bán lẻ đã bị ảnh hưởng do các vấn đề của chuỗi cung ứng.
Trong nghiên cứu, Charlebois lưu ý rằng quá trình hạn chế có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nó có thể được gây ra bởi thời tiết, tranh chấp lao động, thiếu lao động, hỏng hóc máy móc, những thách thức liên quan đến biên giới hoặc bất cứ điều gì có thể kéo dài thời gian lưu trữ hoặc vận chuyển.
Ông nói: “Chuỗi cung ứng thường đang chịu rất nhiều căng thẳng. Chúng tôi tin rằng đại dịch đã khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, khó dự đoán và khó quản lý hơn”.
“Không phải lúc nào đó cũng là lỗi của người tiêu dùng. Rất nhiều sản phẩm đôi khi không tốt hoặc đã hư hỏng ngay cả trước khi chúng đến tay mọi người”, ông nói thêm.
Charlebois cho biết mua các mặt hàng địa phương là một cách để chống lại tình trạng ‘hạn sử dụng’.
Làm vườn và trồng các sản phẩm của riêng bạn cũng có thể giúp giảm lãng phí thực phẩm. Charlebois cho biết tỷ lệ làm vườn của Canada đã tăng lên trong hai năm qua.
Ông nói: “17% người Canada thực sự có một khu vườn thực sự rất lớn. Điều này là có thật. “