Một bác sĩ ở Montreal cho biết việc trở lại trạng thái bình thường sau đại dịch đang trong tầm ngắm

Bác sĩ Karl Weiss của Bệnh viện Đa khoa Do Thái ở Montreal đã đưa ra một đánh giá khá lạc quan về tình hình mà bây giờ sẽ phải “sống chung với virus”.
“Chúng tôi đã thấy những gì đang xảy ra ở các tỉnh khác, ở các quốc gia khác, rằng không có tác động lớn đến hoạt động của xã hội, vì vậy vâng, vào một thời điểm nào đó, chúng tôi phải nói rằng kịch bản thảm khốc và đen tối này, mọi thứ sẽ tan rã, “ông nói.
“Trong tương lai, phản ứng của chúng ta đối với loại vi-rút này có thể ít nghiêm trọng hơn về mặt bệnh tật. Vì vậy, chúng ta sẽ không bị ốm, khả năng là chúng ta sẽ ít ảnh hưởng hơn đến hệ thống bệnh viện , và do đó tác động đến hệ thống tổng thể sẽ ít hơn nhiều. “
Ông nói thêm rằng sự bùng nổ của các trường hợp và nhập viện gây ra bởi biến thể Omicron là một yếu tố thay đổi cuộc chơi.
“Tỷ lệ tử vong thấp hơn nhiều so với các đợt trước, vì vậy bạn có thể thấy rằng Omicron cuối cùng đã thực hiện một sự đánh đổi: nó trở nên ít độc hơn để đổi lấy sự gia tăng khả năng lây truyền, điều mà bạn thường thấy với virus , “ông nói.
Tuy nhiên, ông nói rằng chúng ta không nên coi COVID-19 là loại cúm mới.
“Mục tiêu là chúng tôi muốn càng ít người nhập viện càng tốt. Hiện giờ đã có nhiều công cụ điều trị cho phép giữ bệnh nhân ngoại trú. Vì vậy, chỉ nhắm đến những người có rủi ro thì cho họ uống những loại thuốc này càng nhanh càng tốt để họ không phải nhập viện, nếu môi trường bệnh viện không tràn lan thì không có lý do gì để đóng cửa công ty ”.
Weiss cảnh báo, tuy nhiên, đại dịch đã khiến hệ thống bỏ bê việc chăm sóc, chẳng hạn như phẫu thuật, sẽ gây ra chi phí kinh tế xã hội và thậm chí cho các công ty.
Ví dụ, ông nói rằng một nhân viên không thể phẫu thuật đầu gối và tình trạng của họ trở nên tồi tệ hơn có thể phải nghỉ ngơi lâu hơn trong tương lai.