Các dược sĩ hiện có thể kê đơn Paxlovid

Sau khi được bán ở tất cả các hiệu thuốc ở Quebec, thuốc kháng vi-rút được sử dụng chống lại COVID-19, Paxlovid, hiện có thể được các dược sĩ kê đơn trực tiếp.

Cho đn nay, chỉ có bác sĩ hoặc y tá chuyên khoa mới có thể kê đơn thuốc này.

“Việc tiếp cận với loại thuốc này được mở rộng là một tin tuyệt vời. Paxlovid là một công cụ bổ sung mà chúng tôi sử dụng để giảm số ca nhập viện và tử vong ở những người dễ bị tổn thương nhất của chúng tôi, ”Christian Dubé, Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Xã hội, cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Sáu.

Quyết định này nhanh chóng được hoan nghênh bởi Hiệp hội Dược sĩ độc quyền Quebec (AQPP), coi đây như một điều kiện để thúc đẩy việc chăm sóc bệnh nhân nhanh chóng.

Benoit Morin, Chủ tịch của ‘AQPP cho biết: “Thông báo này cho thấy tầm quan trọng của việc liên kết với các dược sĩ trong các chiến lược cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe và cung cấp cho họ các phương tiện để giúp bệnh nhân có thể hưởng lợi từ các kỹ năng của họ”.

Tuy nhiên, thuốc chỉ dành cho một nhóm dân số, tức là những người có kết quả xét nghiệm dương tính và những người có nguy cơ phát triển các biến chứng nghiêm trọng do vi rút.

Order of Pharmacists of Quebec cũng nhân cơ hội yêu cầu người Quebec không nên đến trực tiếp hiệu thuốc sau khi có kết quả dương tính mà hãy liên lạc với dược sĩ của họ trước.

Hãy nhớ rằng việc điều trị phải được thực hiện trong vòng năm ngày sau khi xuất hiện các triệu chứng của COVID-19 và có thể ngăn chặn việc nhập viện.

Nếu các triệu chứng xấu đi sau hai ngày dùng thuốc, bạn nên hỏi ý kiến ​​dược sĩ một lần nữa hoặc đến bệnh viện.