Giám đốc quốc gia sức khỏe cộng đồng, tiến sĩ Luc Boileau, đã đề nghị với chính phủ Legault về việc kéo dài thời gian đeo khẩu trang trong ít nhất hai tuần

Việc đeo khẩu trang ở những nơi công cộng sẽ được duy trì cho đến giữa tháng 5, bất chấp một số người lạc quan về tình hình đại dịch.


Ông Christian Dubé, Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Xã hội tuyên bố: “Chúng tôi đang thấy sự ổn định của tình hình, có vẻ như đáng yên tâm, nhưng điều quan trọng là phải thận trọng trong vài ngày tới”.


Một cuộc thăm dò của Léger-Le Journal ​​được công bố hôm thứ Năm cho thấy 73% người được hỏi cho biết rằng họ sẽ tiếp tục đeo khẩu trang“hầu hết thời gian hoặc thỉnh thoảng”, ngay cả khi biện pháp này được dỡ bỏ.
Ông Luc Boileau cũng tin rằng việc lây lan COVID-19 đã bắt đầu chậm lại và ông tin rằng Quebec có thể đã đạt đến mức bình nguyên, mặc dù dữ liệu không “rõ ràng” về ảnh hưởng này.


“Không phải là nó đang đi xuống, mà là tiến triển chậm hơn so với những gì chúng ta đã trải qua hai tuần trước”, ông nói và đề cập rằng sẽ phải đợi một vài ngày để đánh giá tình hình, cụ thể là vì kỳ nghỉ lễ Phục sinh.