Du khách đã tiêm phòng: không cần xét nghiệm sàng lọc nữa để vào Canada

Các biện pháp nới lỏng mới có hiệu lực vào thứ Sáu đối với các chuyến du lịch quốc tế, bao gồm việc loại bỏ các xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho những hành khách được tiêm chủng trước khi vào lãnh thổ Canada.
Do đó, những du khách đã hoàn thành lịch tiêm chủng của mình sẽ không còn phải cung cấp kết quả âm tính để có thể lên máy bay hoặc tàu đi Canada.

Tuy nhiên, hành khách vẫn có thể được kiểm tra PCR ngẫu nhiên khi đến sân bay, nhưng không bắt buộc phải tự cách ly trong thời gian chờ kết quả.

Ottawa duy trì nghĩa vụ phải được tiêm chủng đầy đủ loại vắc-xin đã được Bộ Y tế Canada chấp thuận để lên máy bay, tàu hỏa hoặc thuyền.

Việc sử dụng ứng dụng ArriveCAN cũng được duy trì để nhập bằng chứng tiêm chủng và thông tin cần thiết cho một kế hoạch kiểm dịch khả thi. Du khách phải gửi thông tin này trong vòng 72 giờ sau khi lên máy bay.

Đối với những hành khách chưa được tiêm chủng một phần hoặc chưa được tiêm chủng, các yêu cầu thử nghiệm vẫn có hiệu lực. Do đó, họ phải cung cấp kết quả âm tính cho xét nghiệm COVID-19.