Quebec thông báo CHẤM DỨT PHÂN PHÁT tiền thưởng COVID cho nhân viên y tế

Trong bối cảnh dỡ bỏ các biện pháp y tế, Quebec thông báo rằng một loạt các khoản tiền thưởng được cấp cho nhân viên y tế trong đại dịch sẽ bị hủy bỏ kể từ ngày 16 tháng 4.

Đây là trường hợp, trong số những thứ khác, đối với phần thưởng COVID 4% và 8% đã được trao cho tất cả nhân viên của mạng lưới y tế. Khoản tiền gộp một lần để khuyến khích đi làm, số tiền có thể lên tới 1.000 đô la mỗi bốn tuần, cũng sẽ giảm theo chiều hướng này.

Một số biện pháp được công bố cụ thể để đối phó với làn sóng thứ năm, chẳng hạn như trả gấp đôi tiền làm thêm giờ và tích lũy nửa ngày nghỉ phép, cũng sẽ bị bãi bỏ, theo kế hoạch khi chúng được công bố vào tháng Giêng.

Bộ Y tế và Dịch vụ Xã hội (MSSS) cho biết họ đang làm như vậy “phù hợp với mong muốn của chính phủ để chấm dứt tình trạng khẩn cấp về sức khỏe”. Thủ hiến François Legault đã cho biết ý định đưa ra một dự luật vào giữa tháng 3 để chấm dứt nó, trong khi vẫn giữ lại một số quyền hạn đã được trao cho ông ta.

Do đó, một số biện pháp nhất định được đưa ra kể từ khi cuộc khủng hoảng bắt đầu để tuyển thêm nhân viên, do đó sẽ được duy trì để giúp mạng lưới “đối phó với những thách thức vẫn còn thực sự liên quan đến đại dịch và tôn trọng các cam kết tài chính đối với những người lao động đã đồng ý đến và giúp một tay, ”

Khoản tiền một lần từ 12.000 đô la đến 18.000 đô la để khuyến khích các y tá tham gia lại mạng lưới toàn thời gian và những khoản tiền khuyến khích họ định cư ở các vùng xa xôi sẽ tiếp tục được trả.

Quebec cũng giữ quyền thuê nhân viên tạm thời thông qua nền tảng Je Contribute và di chuyển nhân viên tình nguyện giữa các cơ sở khác nhau.

Các khoản tiền thưởng khác cũng sẽ được giữ tạm thời “nhưng sẽ chấm dứt khi tình hình cho phép”, bao gồm cả khoản tiền thưởng cho việc bổ sung ca làm việc vào cuối tuần, chỉ rõ MSSS.

MSSS cho biết vào thứ Sáu rằng họ đã trả hơn 5,3 tỷ đô la tiền thưởng và các biện pháp tài chính kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Lãnh đạo quốc hội của Parti Québécois, Joël Arseneau, đã rất ngạc nhiên về tốc độ mà chính phủ đang từ bỏ những khoản tiền thưởng này. “Nhận xét: CAQ đang vội vàng bãi bỏ tiền thưởng cho nhân viên hơn là chấm dứt tình trạng khẩn cấp về sức khỏe, làm thêm giờ bắt buộc và sử dụng các cơ quan sắp xếp”, ông phản ứng trên Twitter.