Các doanh nghiệp Ottawa bị THIệt hại bởi đoàn xe biểu tình có thể xin lên tới 10.000

Nói một số doanh nghiệp ở trung tâm thành phố phải vật lộn trong cuộc biểu tình kéo dài hàng tuần là một cách nói quá. Nhưng bắt đầu từ thứ Ba, họ có thể xin lên tới 10.000 đô la để bù đắp khoản lỗ của mình.

Mona Fortier, nghị sĩ của Ottawa-Vanier và chủ tịch Hội đồng Ngân khố, cho biết cổng ứng dụng ra mắt ngày 15 tháng 3. Chính phủ trước đó đã công bố khoản đầu tư trị giá 20 triệu đô la để giúp các doanh nghiệp bị thiệt hại bởi đoàn xe.

Justyna Borowska nắm quyền sở hữu Wedel Touch của Châu Âu trong Chợ ByWard ngay giữa thời điểm đại dịch. Nhưng cô ấy chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ phải đối mặt với việc bị phong tỏa ba tuần.

Borowska nói: “Tôi đứng sau với doanh số 80%, 90%. “Tất cả các con phố xung quanh đều bị phong tỏa. Và tin tức nói rằng đừng đến thành phố nếu bạn không cần. Vì vậy, tôi đã phải chịu đựng rất nhiều ”.

Borowska nói rằng cô đã mất hàng nghìn đô la mỗi tuần trong cuộc biểu tình.

“Tôi nấu thức ăn tươi hàng ngày,” Borowska nói. “Vì vậy, bữa tiệc buffet của chúng tôi, tất cả bánh tự làm, tất cả hàng tồn kho, tôi đã mất hàng nghìn đô la. Bởi vì tôi muốn cung cấp các bữa ăn mới làm hàng ngày, nhưng tất nhiên không có ai ở đây cả ”.

Fortier nói rằng các doanh nghiệp nhỏ đã cho thấy khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trong suốt đại dịch, nhưng đặc biệt là trong ba tuần mà những người biểu tình chống lại ủy quyền vắc xin đã chiếm lĩnh trung tâm của thành phố.

Cô nói rằng việc chiếm đóng đã buộc nhiều doanh nghiệp nhỏ ở trung tâm thành phố Ottawa phải đóng cửa hoặc cắt giảm giờ làm việc, dẫn đến thiệt hại lớn về doanh thu.

Chủ sở hữu của Salslove’s Meat Market, John Diener nói rằng bất cứ điều gì cũng hữu ích.

“Bạn biết đấy, 10.000 đô la chắc chắn sẽ có ích,” Diener nói. “Vào những ngày chúng tôi mở cửa, chúng tôi đã giảm khoảng 75%. Vì vậy, nó đã khá tồi tệ. ”

Họ cũng buộc phải đóng cửa vì những người lái xe tải.

“Chúng tôi không nhìn thấy ai ở đây,” Diener nói. “Chúng tôi thực sự đã đóng cửa một vài ngày vì hoàn toàn không có lý do gì để tin rằng chúng tôi sẽ có bất kỳ ai ở đây.”

Fortier cho biết các doanh nghiệp ở Gatineau, Que., Bên kia sông từ Ottawa, cũng sẽ đủ điều kiện nhận trợ giúp của chính phủ nếu họ bị thiệt hại trong cuộc biểu tình.

Khoản tài trợ này sẽ giúp giải quyết việc bán hàng bị mất và các chi phí gia tăng khác do cuộc biểu tình, chẳng hạn như thuê bảo vệ hoặc hàng tồn kho bị mất đã phải vứt bỏ.

Trở lại Wedel Touch of Europe, Borowska rất vui vì cô ấy có quyền lựa chọn để xin trợ giúp tài chính, nhưng nói rằng nó sẽ không trả hết các khoản nợ của cô ấy.

Borowska nói: “Mọi thứ đều có ích nhưng thậm chí sẽ không đủ trang trải các hóa đơn cơ bản và tiền thuê nhà. “Tôi bị chậm tiền thuê nhà và nhiều doanh nghiệp khác xung quanh tôi cũng vậy. Vì vậy, đó sẽ là một cuộc đấu tranh lớn ”.