Google Maps sẽ hiển thị các khu vực có nguy cơ nhiễm Covid-19

Google hiện đang nghiên cứu một chức năng giúp có thể hình dung các khu vực có nguy cơ nhiễm virus Covid-19. Thông qua ứng dụng, chúng ta sẽ có thể thấy các khu vực bùng phát dịch bị nhiễm coronavirus nhiều nhất.

Kể từ mùa xuân, Google đã triển khai nhiều công cụ thông qua nhiều ứng dụng với chuyên môn của mình để giúp hạn chế sự lây lan của coronavirus.

Giờ đây, Google đang nghiên cứu một chức năng mới trong Google Maps cho phép nhìn thấy trên bản đồ những khu vực có nguy cơ lây lan coronavirus cao nhất.

Google dự định triển khai một chức năng trong Google Maps để xem các khu vực có nguy cơ nhiễm Covid-19.

Xem các khu vực bùng phát Covid-19

Jane Manchum Wong, là một blogger và là một kỹ sư điện toán, người đã phát hiện ra tính năng mà Google đang phát triển để hình dung các điểm nóng có nguy cơ nhiễm Covid-19.

Như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình của anh, chúng ta có thể thêm một bộ lọc trên Google Maps để cho phép xác định những nơi vi rút đang lây lan mạnh.

Ảnh chụp màn hình của bộ lọc Google Maps để xem các khu vực có nguy cơ bị Covid-19. Tín dụng hình ảnh: Jane Manchum Wong .

Mã màu không được rõ ràng lắm. Tuy nhiên, chúng ta thấy có thể thấy rằng một số vùng có màu vàng, những vùng khác có màu xanh lục. Điều này có thể giúp xác định vùng nào có nhiều rủi ro hơn.

Tính năng mới này cũng có thể giúp tránh những trang web với bản đồ lan truyền giả mạo đang thực sự ẩn chứa vi rút máy tính thật.

Không biết thời điểm chính xác khi nào chức năng này sẽ khả dụng cho tất cả mọi người, nhưng mọi thứ đều cho thấy rằng Google dự định sẽ sớm triển khai cho Bắc Mỹ, Châu Âu và Ấn Độ.

Đoàn B. Minh Luân