Việt Nam đang chuẩn bị cho một trận bão mới

Việt Nam đang chuẩn bị cho một trận bão mới, chỉ một tuần sau khi xảy ra cơn lốc gây ra lụt lội và lở đất và làm chết 72 người.
Việc tìm kiếm những người sống sót tiếp tục vào thứ Hai sau khi xảy ra lũ lụt nghiêm trọng trong những tuần gần đây, các quan chức cho biết.


Theo các cơ quan chính phủ chịu trách nhiệm về quản lý thiên tai, ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung, hơn 50.000 ngôi nhà đã bị ngập hoặc bị phá huỷ, khoảng 300.000 động vật đã bị chết và diện tích các cánh đồng bị tàn phá.
Các nhà chức trách sợ rằng sẽ có những vụ lở đất mới với cơn bão Khanun, đặc biệt là ở phía bắc tỉnh Hoà Bình.
Tại Thái Lan, trong những ngày gần đây, ba người cũng đã bị giết chết trong trận lũ lụt.

Việt Nam bị ảnh hưởng bởi hơn 10 cơn bão, bão lũ mỗi năm: theo các con số chính thức, gần 170 người đã chết hoặc biến mất trong thời tiết xấu này từ đầu năm.
Vào giữa tháng 9, cơn bão tàn phá mạnh nhất trong những cơn bão mạnh nhất trong những năm gần đây, Doksuri, đã tàn phá trung tâm của đất nước, giết chết 11 người.
Bão xảy ra chủ yếu từ tháng 5 đến tháng 10 trong mùa mưa, và bờ biển trung tâm của nước Đông Nam Á này là nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất.
Năm ngoái, 248 người đã thiệt mạng trong thảm hoạ thiên nhiên, theo các số liệu mới nhất từ các cơ quan chức năng.
Theo Ngân hàng Thế giới, thiên tai đã giết chết hơn 13.000 người và gây ra thiệt hại vật chất hơn 6,4 tỷ đô la Mỹ (5,4 tỷ euro) trong 20 năm qua.