Cách thu hồi email sau khi đã nhấn nút gửi

Trong tất cả chúng ta, đôi khi vội vàng gửi một email mà chưa kiểm tra kỹ. Chẳng bao lâu, sau khi nhấp vào nút “Send” thì bạn cảm thấy hối tiếc về điều này.

May mắn thay! Gmail có cung cấp cho chúng ta cách thu hồi trở lại email trước khi quá muộn, gọi là Undo Send.

Bài này sẽ hướng dẫn cách tùy chỉnh và sử dụng tính năng Undo Send để bảo vệ cho bạn. Bạn chỉ có thể thực hiện việc tùy chỉnh này với bản Gmail trên máy tính.

1- Đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn.

2- Nhấp nút Settings (nút hình răng cưa) ở phía trên Inbox và sau đó chọn Settings trong menu hiển thị ngay bên dưới.

3- Với phần General đang được chọn, xuống phía dưới cho tới khi bạn thấy tùy chọn Undo Send. Bây giờ, bạn có thể tùy chọn thời gian gia hạn bằng cách nhấp vào hộp bên phải chữ  Send cancellation period: và chọn 5,10, 20 hoặc 30 giây để trong thời gian đó bạn có thể rút lại email đã gửi.

4- Xuống cuối trang và nhấp vào nút Save Changes

Từ bây giờ, ngay khi bạn nhấp vào nút Send để gửi một email thì thông báo “Message sent.” xuất hiện ở góc trái bên dưới có tùy chọn Undo bên cạnh.

Nhấp vào đó trong giới hạn thời gian bạn đã thiết lập để rút lại email. Bạn sẽ nhận thông báo “Sending undone.” và email sẽ mở lại trong cửa sổ soạn thư để bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

Sau khi bạn đã thực hiện tùy chỉnh tính năng Undo Send, bạn cũng có thể sử dụng tính năng này trong ứng dụng Gmail dành cho iOS.

Xem video hướng dẫn:

Đoàn Bùi Minh Luân