Nhận biết khoảng cách xã hội 2 mét nhờ vào điện thoại di động của bạn

Google đã phát triển một công cụ mới cho phép nhận biết khoảng cách xã hội 2 mét xung quanh chúng ta. Được gọi là Sodar, công cụ này sử dụng thực tế mở rộng trên các thiết bị Android tương thích. Một chức năng rất thực tế trong mùa đại dịch Covid-19.

Chính phủ và các cơ quan y tế công cộng khuyến nghị nên giữ khoảng cách xã hội 2 mét. Tuy nhiên, không nhất thiết dễ dàng để nhận biết những gì thật sự là 2 mét vì đây không phải là thói quen của chúng ta.

Do đó, Google đã phát triển một công cụ gọi là Sodar, với thực tế mở rộng, cho phép chúng ta nhận biết khoảng cách 2 mét xung quanh.

Công cụ Sodar hiện chỉ khả dụng cho chủ sở hữu thiết bị Android.

Để sử dụng Sodar, thực sự rất đơn giản, bạn phải:

  1. Có điện thoại Android
  2. Sử dụng trình duyệt Chrome
  3. Tới trang mạng sodar.withgoogle.com
  4. Bấm vào tùy chọn: Launch
  5. Quét mặt đất trong vài giây

Khi công cụ đã phân tích mặt đất, chúng ta thấy một vòng tròn cho phép nhận biết ai đã vào phạm vi 2 mét xung quanh chúng ta.

Mặt khác, sau khi xác nhận, khoảng cách hiển thị không thực sự là 2 mét mà nhiều hơn một chút khoảng 8 feet hoặc 2.5 mét.

Cho dù muốn hay không, công cụ này vẫn là một cái gì đó có thể rất thực tế ở nơi công cộng, nơi bạn không chắc chắn rằng bạn có thực sự giữ đúng khoảng cách xã hội như khuyến nghị hay không.

Đoàn B. Minh Luân