3 bước chăm sóc da siêu nhanh cho người bận rộn (đặc biệt ở xứ lạnh)

Vài hôm trước, mình có được 1 chị bạn hỏi về các sản phẩm skincare để chăm sóc lại da mặt cũng như body. Các bạn cũng biết Phần Lan đang bước vào những ngày giao mùa, còn vài tuần thôi mùa đông lạnh giá sẽ ập đến (huhu I don’t like the darkness and coldness) và da dẻ nếu không được dưỡng ẩm kĩ càng sẽ bị bong tróc nhìn rất mất thẩm mỹ.

Vì vậy, nhân dịp này mình cũng muốn viết vài dòng sẻ chia kinh nghiệm mười mấy năm đam mê, tìm hiểu về skincare nhưng lại không bao giờ biết viết blog (vì văn chương và ngôn từ của mình cũng hơi bị hạn chế )

Các bạn đam mê làm đẹp như mình cũng biết ở Hàn Quốc hay Nhật Bản, các bước dưỡng da chăm sóc có thể lên đến 10 bước =.= Nói thật là với 1 đứa đam mê như mình thử đến bước thứ 7 là hết cót ( và chắc được 1 lần duy nhất haha, lười vẫn hoàn lười), chứ nói chi đến những bạn gái bận rộn với công việc, gia đình và con cái. Nhất là ở cái đất nước Phần Lan, con người ta không ai quan tâm đến người khác ăn gì mặc gì nên nhiều khi làm bản thân mình cũng lười biếng. Mặc đẹp hay xấu, trang điểm hay không cũng đâu ai quan tâm, nên đi đâu cũng phơi cái mặt không ra đường :)))

Thôi, mình không nói dông dài nữa, từ 10 bước mình sẽ tóm lại 3 bước chăm sóc da thật sự cần thiết mà các bạn gái nên tập tành làm cho quen dần, chứ không thêm 2,3 năm nữa là lại hối hận, nha! Xin nhấn mạnh, đây chỉ là các bước cơ bản cho những bạn không trang điểm hoặc trang điểm rất ít (ví dụ chỉ đánh ít phấn mắt và son môi) và Super Duper lười chăm sóc da mặt nha.

  1. Cleanser or Micellar Cleansing Water
  2. Serum (hyaluronic acid)
  3. Moisturizer ( sáng có thể xài sản phẩm có chứa chất chống nắng SPF 15-30, ban đêm xài sản phẩm anti-aging, 1 công đôi đường)

Bước 1: Cleanser or Micellar Cleansing Water

Vì thời tiết ở Phần Lan ít ô nhiễm và lạnh, nên nhiều khi mình rất là lười rửa mặt vào ban đêm, nhất là những khi mệt mỏi và lười biếng thì Micellar water là Best Option của mình luôn. Mình chỉ xài thử Micellar Lotion của Avene từ bạn mình 1 lần là mê mệt đến giờ luôn. nghe cái tên Lotion thôi là biết ẻm có chứa thành phần giữ ẩm cho da rồi.

Micellar lotion

Chai này mình mua ở Paris và đang có offer nên rất là rẻ, tầm 18e 2 chai. Ở Phần thì có thể mua ở các hiệu thuốc, ví dụ như: YA với giá 21,20e/ chai. Giá như này đối với vài người có thể khá là chát nhưng bù lại chất lượng thì khỏi phải chê.

Nhưng các bạn đừng lo, mình cũng recommend thêm vài hiệu drugstore giá rẻ mà vẫn rất là chất lượng:

Kết quả hình ảnh cho garnier

Garnier for normal skin

Vì loại dành cho da khô sẽ có thêm lớp dầu ở trên nhưng mùi hương hơi nặng nên mình không thích lắm. Loại màu hồng này dù xài cho da thường nhưng vẫn rất ẩm, không làm khô da.

Ngoài ra còn các thương hiệu khác như Lumene (1 hiệu rất nổi tiếng của Phần Lan), Nivea, Loreal, Simple

Untitled-1
Kết quả hình ảnh cho simple micellar water

Cách sử dụng – How to use:

  • Nếu ai siêng có thể rửa mặt trước rồi sau đó xài thêm nước hoa hồng (Toner), còn với trường hợp Micellar water các bạn có thể skip bước rửa mặt vì nó có công dụng vừa là nước tẩy trang vừa dưỡng ẩm da (nhiều khi mình còn thấy ẩm hơn toner nữa)
  • Cho 1 ít nước lên bông tẩy trang rồi thoa đều nhẹ nhàng khắp mặt. Phương pháp này cũng giúp chúng ta loại bỏ bớt da chết.
  • Dùng cho cả buổi sáng sau khi rửa mặt và tối trước khi đi ngủ

Bước 2: Serum

Vì thời tiết ở Phần Lan khá khô hanh và lạnh nên gần như lượng nước trong người bạn sẽ bị hút cạn kiệt, đó là lý do phải cấp nước liên tục cho cơ thể nhất là vào mùa đông. Da mặt chúng ta cũng vậy, nếu chỉ xài mỗi kem dưỡng ẩm moisturizer thì không đủ, vì sau khi bạn rửa mặt hoặc xài Micellar water thì lượng nước cũng đã bốc hơi rất nhanh không còn giữ lại được bao nhiêu trên da mặt nữa nên dù bạn có xài bao nhiêu kem dưỡng mà không có serum lót trước thì cũng công cốc, giống như mặc áo khoác mà không dùng kem chống nắng vậy.

Mình recommend nên dùng các loại serum có chứa Hyaluronic acid – phân tử dạng gel có khả năng giữ nước rất tốt. Hiện tại mình đang xài 2 em này và cảm thấy da thực sự có sự thay đổi lớn chỉ sau vài ngày xài liên tục. Đó là Vichy MINÉRAL 89 và YA Naturae Seerumi Pellava Hyaluronihappo (là brand riêng của 1 hãng thuốc lớn của Phần Lan – Yliopiston Apteekki)

Kết quả hình ảnh cho vichy 89
Kết quả hình ảnh cho ya seerumi

Bước 3: Moisturizer – Dưỡng ẩm

Đây chính là bước khóa ẩm cho những gì bạn đã xức lên da mặt, không cho 1 bé serum nào chạy thoát :)) Đây là những loại mình đã dùng và rất là ưng ý vào mùa đông.

Avene Hydrance Optimale Riche

Siêu ẩm, nhưng khi thoa lên da lại không bị cảm giác nhờn rít như những loại kem giàu chất dưỡng ẩm khác.

Hình ảnh có liên quan

Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion+

Phải nói là yêu em ngay từ lần đầu xài luôn, chất kem rất nhẹ nhàng lại dễ thẩm thấu vào da.

KIEHL’S ULTRA FACIAL CREAM

Tất nhiên không thể nào bỏ qua em best-seller của Kiehl’s được, chất kem mát nhẹ nhưng lên da mình cảm giác da vừa được cấp nước lại vừa được dưỡng ẩm.

Chúc các bạn mãi xinh!

Nguồn: https://www.phuongssi.com/cham-soc-da/