Dưỡng da cơ thể vào mùa đông

Da bạn bị khô? 
Nứt nẻ?
hay thậm chí có thể bị chảy máu… do trời lạnh.

Bài trước mình có viết về các bước cơ bản để chăm sóc da mặt, nhưng da cơ thể cũng rất quan trọng.

Đặc biệt là vào mùa đông, thời tiết ở đây khô đến nỗi có thể làm da tay chân khô bong tróc ra thành từng mảng rất mất thẩm mỹ.

Chẳng những vậy, lúc nào cũng phải mặc quần áo bó sát, dài tay làm da không thoát mồ hôi. Vì vậy tình hình da sẽ trở nên trầm trọng hơn và khó giải quyết.

Nhiều bạn khi đọc bài này sẽ nghĩ:

“À, xài body thì mua đại mấy loại lotion ngoài siêu thị cũng được vậy.”

Suy nghĩ đó có thể đúng với những bạn sống ở vùng nhiệt đới, nhưng với những đất nước hàn đới như Phần Lan thì chỉ xài những sản phẩm bình thường như vậy là không đủ.

Trong 4 năm đại học, mình cũng ỷ y nghĩ bôi kem như vậy là ok cho đến 1 ngày thấy da dẻ bắt đầu nứt nẻ mới biết mình sai lầm  

Vì vậy, mình muốn viết bài này không những để chia sẻ cho các bạn nữ, mà còn cho các bạn nam nữa.

Nam có cần dùng không?

Mình hiểu các bạn nam hay có kiểu ngại ngùng, da khô mà không biết hỏi ai nên cứ để vậy hoài đến lúc đó xấu ế ráng chịu nha.

Đừng nghĩ xài mỹ phẩm là nữ tính hay điệu đà. Đàn ông hay con trai thì cũng là con người, cũng có da thịt để chăm sóc mà.

Các sản phẩm cho da body có 3 loại:
Gel
Oil
Lotion

Gel

Thường mình chỉ dùng Gel vào mùa hè hoặc những nơi có thời tiết nóng ẩm như Việt Nam sẽ không bị nhờn rít. 

Oil

Thường các loại oil này là dry oil nên lúc thoa lên da thì rất là mềm mượt, trơn tru mà sau đó lại không bị cảm giác dính dính thường có. Vào lúc chớm xuân với sang thu, mình hay dùng mỗi oil, vừa ẩm vừa nhanh :)) Không như xài kem lotion, cứ phải thoa nốt chờ cho nó thẩm thấu mới mặc đồ được.

Bio Oil rất nổi tiếng trong việc dưỡng ẩm, trị rạn và làm mờ sẹo. Bạn có thể dùng cho cả mặt hoặc toàn thân
1 sản phẩm của Phần Lan, mùi thơm dịu rất thoải mái

Lotion

Lotion có 2 loại: Middle fat (30%) và High fat (60%)

Middle fat (30%):

Là những sản phẩm có lượng dầu vừa phải, đủ giữ ẩm cho da vào mùa đông. Bạn có thể dễ dàng mua Nivea trong các siêu thị trên khắp nơi. Còn sản phẩm ApoBase là sản phẩm dược, có thể tìm được ở các nhà thuốc Aptekki ở Phần Lan

High fat (60%):

HIGHLY RECOMMEND cho những ai đang bị những trường hợp da bong tróc nặng, gây ngứa ngáy, gãi nhiều sẽ tổn thương nặng nề đến da. Và những trường hợp da bị nổi những hột đỏ khô (thường là ở bắp tay, đùi và bắp chân) do mặc đồ sát, lỗ chân lông không thoát hơi nước nên gây ra tình trạng lông mọc ngược.

Kết quả hình ảnh cho apobase oily creme 60
Chất kem bao gồm thành phần mỡ cao nên hơi đặc và nhiều dầu.

Kem Apobase 60% fat không có mùi nên sẽ hơi nhiều dầu, bôi lên da sẽ cảm giác nặng một chút, nhưng cũng chính vì vậy nó mới giữ được trên da chúng ta lâu hơi các loại kem bình thường.

Ví dụ:

Buổi sáng mình bôi kem Nivea lên toàn thân thì sau tầm 4h ngoài đường,  da chân và tay sẽ có cảm giác bị khô ráp và  hơi ngứa lại rồi 

Nhưng nếu chịu khó xài Apo base (nhiều khi nó hơi rít 1 tí), thì sẽ không phải lo về vấn đề ngứa ngáy, khó chịu. Các bạn cũng không muốn đang ở ngoài đường mà phải cứ phải xoa chân gãi tay thì mất hình tượng lắm.

Vì thời tiết ở  Phần Lan quanh năm lúc nào cũng khô như vậy nên mình mua luôn hũ 900g cho tiết kiệm. Lúc nào bị khô thì cứ bôi vào chỗ đó là được 

Nhưng làm sao để tăng hiệu quả của sản phẩm?

Không phải chỉ cần bôi lên người là những phần da khô bị tổn thương sẽ biến mất ngay tức khắc.

Nếu bạn là sinh viên năm nhất và da bạn chỉ mới xuất hiện những dấu hiệu này thì bạn hãy cảm thấy may mắn và chạy ngay đến các siêu thị cũng như nhà thuốc gần nhà để mua ngay 1 chai lotion thủ sẵn cho mùa đông.

Còn nếu da bạn đang gặp tình trạng xấu như mình kể trên thì cũng đừng lo, ráng chăm chỉ làm theo những tips của mình thì da sẽ ngày càng được cải thiện.

Bước 1: Đi tắm + Exfoliator

Thời gian để bôi lotion tốt nhất là sau khi tắm hoặc rửa chân tay cho hết bụi bẩn. Sau khi bạn xong các bước cơ bản gội đầu tắm rửa thì sử dụng EXFOLIATOR (KEM TẨY TẾ BÀO CHẾT).

Da bị bong tróc, nứt nẻ, viêm da như vậy thì chúng ta phải xài thêm sản phẩm này để tẩy bớt da chết đi, chứ không bạn có bôi bao nhiêu kem đắt tiền cách mấy cũng không giúp được gì.

Mình thử cũng nhiều loại rồi nhưng vẫn chưa có loại nào khi massage lên người mà tan trong nước như Bodyshop. Đặc biệt, The bodyshop mới ra dòng SPA OF THE WORLD, kem siêu mềm, siêu ẩm và đặc biệt dịu nhẹ, rất phù hợp cho làn da nhạy cảm.

CÁCH SỬ DỤNG:

Massage nhẹ nhàng lên vùng da sạch và ẩm theo chuyển động vòng tròn 
(circular motion) , từ từ di chuyển đến những vùng da khô ráp như cùi chỏ và đầu gối. Rửa lại với nước và lau khô.

Bước 2: Thoa kem

Sau khi tắm xong, trong lúc da vẫn còn đang ẩm, cá nhân mình vào mùa đông mình hay thoa 1 lớp dry oil mỏng trước rồi bôi thêm lotion (ai lười có thể skip bước này)

Và mình sẽ bôi kem đặc trị 60% fat vào những vùng da đang bị vấn đề. Các bạn ráng massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn để kem có thể thẩm thấu vào da 1 cách tốt hơn.

Bước 3: Mặc đồ vào thôi! 

Tranh thủ cuối tuần chạy ngay đi mua 1 chai lotion, tiện thể ghé The Body shop mua 1 hũ exfoliator luôn nha!!! 

Còn không thì đợi đến Black Friday tuần sau – 23/11 – xem có giảm giá nào hay ho nhé!

Chúc các bạn 1 mùa đông không khô ráp!!!

Nguồn: https://www.phuongssi.com/duong-da-co-the-vao-mua-dong/