Cách đăng ký và bắt đầu cuộc họp video trên Zoom

Ứng dụng Zoom đã trở nên phổ biến hơn vì nhiều người được kêu gọi làm việc tại nhà để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus. Chúng ta hãy tìm hiểu làm thế nào để bắt đầu videoconference với các đồng nghiệp qua hai bước đơn giản.

Đại đa số nhân viên công sở bị giam hãm trong nhà dường như đã hỏi ý kiến ​​nhau trước khi chọn ứng dụng videoconference cho mình… Kết quả là, công ty Zoom đã trải qua sự gia tăng 1270% với coronavirus.

Dễ sử dụng, nó cho phép bạn tạo một cuộc họp video chỉ trong vài bước để bạn có thể thấy các đồng nghiệp, gửi tin nhắn bằng văn bản và tệp, chia sẻ màn hình máy tính để bàn và hơn thế nữa.

Vậy đây là cách làm.

Tuy nhiên, xin lưu ý rằng một lỗ hổng bảo mật lớn đã được phát hiện trên Zoom, vì vậy dịch vụ của họ có thể cần phải được xem xét lại.

2 bước đơn giản

1. Tải ứng dụng

Nếu bạn thích iOS, bạn có thể tải xuống phiên bản macOS của phần mềm hoặc phiên bản dành cho iPhone và iPad. Nó cũng có sẵn cho Windows, Android và thậm chí cả Linux.

Khi mọi thứ đã được cài đặt, bạn được yêu cầu kết nối. Nếu bạn quyết định không làm điều đó với tài khoản Google hoặc Facebook của mình, bạn phải tạo một tài khoản trên trang web của họ.

Bí quyết là đăng ký với một địa chỉ email chuyên nghiệp vì chương trình có khả năng tìm thấy tất cả các đồng nghiệp của bạn đã đăng ký. Bằng cách đó, bạn có thể liên lạc trực tiếp với họ mà không cần phải gửi lời mời cho họ.

2. Tạo một cuộc họp

Nếu bạn là người tạo ra cuộc họp, theo mặc định, bạn sẽ trở thành người tổ chức có toàn quyền kiểm soát. Do đó, bạn phải mời những người tham gia khác.

Để đến đó, bạn phải chuyển đến tab Trang chủ (Home) và nhấp vào Cuộc họp mới (New). Tất cả các nút quản lý được đặt trong thanh công cụ chung ở dưới cùng của cửa sổ.

Bạn phải nhấp vào Mời (Invite) và chọn tất cả các liên hệ bạn muốn để họ nhận được yêu cầu trực tiếp trong ứng dụng của họ hoặc qua email.

Nếu ngược lại, bạn là khách chứ không phải là người tạo ra cuộc họp và bạn có ứng dụng Zoom, bạn chỉ cần nhấp vào URL để tự động tham gia cuộc họp.

Phiên bản cơ bản của Zoom Réunion là miễn phí và có thể tập hợp khoảng một trăm người. Tuy nhiên, các cuộc họp này hoàn toàn phải từ 40 phút trở xuống, nếu không bạn sẽ phải đăng ký phiên bản Pro với giá 20 đô la mỗi tháng.

Ghé thăm trung tâm tải xuống của Zoom cho các cuộc họp

Đoàn B. Minh Luân