Montreal, các cửa tiệm sẽ mở lại vào ngày 18 tháng 5. Trường học như dự tính.

MONTREAL – Việc mở lại các cửa hàng không thiết yếu ở khu vực Montreal, dự kiến bắt đầu vào ngày 11 tháng 5, đã bị đẩy lùi đến ngày 18 tháng 5, thủ hiến Quebec  Francois Legault tuyên bố hôm thứ Hai, nhưng các trường học trong khu vực Montreal và phụ cận  vẫn được mở lại theo kế hoạch, ngày 19 tháng 5 năm 2020.

Legault trích dẫn số lượng lớn các trường hợp nhập viện và nhiễm COVID-19 ở khu vực Montreal là một trong những lý do để đẩy lùi việc mở cửa từ từ việc kinh doanh  ở đây.

Legault nói, trong khi nói rằng tình hình ở khu vực đô thị Montreal vẫn “trong tầm kiểm soát.”

Các cửa hàng không thiết yếu trong phần còn lại của Quebec đã bắt đầu mở cửa trở lại vào thứ Hai. 4/5/2020

Sản xuất và xây dựng, hai ngành công nghiệp khác được dự tính để mở cửa trở lại trong khu vực Montreal ngày 11 tháng 5, sẽ như lịch trình

Các trường tiểu học ở khu vực Montreal cũng vẫn dự kiến ​​mở cửa lại theo kế hoạch vào ngày 19 tháng 5. Các trường tiểu học ở phần còn lại của tỉnh mở cửa lại vào thứ Hai (11 tháng 5).

“Chúng tai vẫn còn hai tuần trước mặt”, cho đến khi các trường học ở khu vực Montreal mở cửa trở lại, Legault nói. “Chúng tôi sẽ theo dõi tình hình rất chặt chẽ và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.”

Legault cũng đẩy lùi các tuyên bố công khai của QESBA, nhóm đại diện cho hội đồng trường tiếng Anh của Quebec, nói rằng họ sẽ không mở lại các trường học tiếng Anh trừ khi các hội đồng cảm thấy an toàn khi làm như vậy.

“Họ không thể quyết định rằng sẽ không có trường tiếng Anh nào mở cửa”, Legault nói. “Họ không thể làm điều đó.”

Đầu thứ hai, Pierre Arcand, lãnh đạo lâm thời của Đảng Tự do Quebec đối lập, đã kêu gọi Legault trì hoãn việc nới lỏng các biện pháp hạn chế ở Montreal, nói rằng tỉnh cần kiểm soát tốt hơn virus trong khu vực và tăng cường kiểm tra trước khi thực hiện bất kỳ động thái nào như vậy .

Legault cho biết ông đã quyết định làm như vậy trước khi Đảng đối lập lên tiếng

Hiện có 2.280 người đã chết vì COVID-19 tại Quebec, cơ quan y tế công bố hôm thứ Hai, khi có 32.623 các trường hợp được xác nhận trong tỉnh.

2.205 ca tử vong được báo cáo vào Chủ nhật Tăng 75 ca; tăng 758 ca đến mức 31.865 trường hợp tại Quebec trong 24 tiếng..

Trong số các trường hợp tử vong mới được báo cáo, 72 người đã ở các cơ sở chăm sóc dài hạn của Quebec dành cho người cao niên (CHSLD), khu vực người đã bị COVID-19 đánh mạnh.

Với 16.606 trường hợp, khu vực Montreal vẫn là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của COVID-19 tại Quebec.