Tin Quebec: 1-5-2020. Hệ thống xe điện sẽ được dời lại ngày 26 tháng Sáu – các tin tổng hợp

Hệ thống xe điện sẽ được dời lại ngày 26 tháng Sáu

Vì COVID-19, Thành phố Quebec đã âm thầm gia hạn thời hạn thêm một tháng để gửi một giá thầu cho một cuộc gọi đủ điều kiện quan trọng cho đường xe điện trong tương lai.

Vào cuối tháng 3, đô thị đã xuất bản một phụ lục của tài liệu kỹ thuật này, tạo thành bước đầu tiên trong quy trình phải dẫn đến việc lựa chọn tập đoàn chịu trách nhiệm thiết kế và xây dựng xe điện. Ban đầu, các công ty định ngày 28 tháng 5 nhưng nay đã dời đến ngày 26 tháng Sáu.

“Do tình hình đặc biệt này, Thành phố nhận thức được những khó khăn mà một số doanh nghiệp có thể gặp phải và do đó, hoãn việc nộp đơn vào ngày 26 tháng 6 năm 2020. Thành phố sẽ thông báo cho bạn nếu như phải thay đổi một lần nữa”

Theo lịch cập nhật, sự chậm trễ này không thay đổi thời hạn chính của dự án lớn trị giá 3,3 tỷ. Do đó, việc ra mắt chính thức lời kêu gọi đề xuất vẫn được lên kế hoạch cho mùa thu năm 2020 và việc lựa chọn nhà thầu ưu tiên sẽ vào mùa hè hoặc mùa xuân năm 2021.

Ngoài ra, việc vận hành xe điện vẫn được lên kế hoạch cho mùa thu năm 2026, mặc dù gần đây Thị trưởng Labeaume đã báo cáo sự quan tâm của chính phủ Legault “thúc đẩy” việc xây dựng mạng lưới giao thông ngay khi khủng hoảng Covide-19 qua đi.

TIN THẾ GIỚI VÀ VIỆT NAM 1/5/2020

Phòng triễn lãm nghệ thuật mở cửa từ thứ Hai ở Quebec

Các phòng triển lãm nghệ thuật nằm trên đường phố sẽ có thể mở vào thứ Hai tại Quebec, vì được xem như là một phần của ngành bán lẻ. Tuy nhiên, các bảo tàng vẫn đóng cửa cho đến khi có thông báo mới. Nếu các phòng triển lãm nghệ thuật ở Montreal phải đợi đến ngày 11 tháng 5, một số nơi ở thành phố Quebec được nằm trong kế hoạch thủ đô sẽ đưa du khách vào tuần tới, với một loạt các biện pháp vệ sinh được đưa ra.

Trong số các biện pháp này, chủ sở hữu của Galeries Beauchamp dự định đặt các dấu hiệu trên mặt đất để tránh các cuộc chạm trán giữa du khách. Vincent Beauchamp cũng đặt mua mặt nạ tái sử dụng cho nhân viên của mình. Mặt khác, Galeri 3 đưa ra một thời khóa biểu đặc biệt dành cho khách thăm viếng (nói nôm na là phải gọi phone đặt chỗ trước)

Nhiều chủ sở hữu phòng triễn lãm tiếp tục đặt lịch hẹn với các nhà sưu tập, trong khi vẫn duy trì dịch vụ bán hàng trực tuyến.

TIN CANADA, QUEBEC CITY, MONTREAL, OTTAWA

COVID-19: một người chết tại CHSLD Le Faubourg

Một trường hợp tử vong mới, đến từ CHSLD Le Faubourg, cũng như 18 trường hợp mới của COVID-19 được công bố vào thứ Tư tuần này bởi giám đốc y tế khu vực của Trung tâm dịch vụ y tế và xã hội của Đại học tổng hợp (CIUSSS) của Capitale-Nationale, theo lời Tiến sĩ François Desbiens.

Mầm bệnh vẫn tiếp tục trong năm người ở cơ sở được xác định bởi CIUSSS de la Capitale-Nationale và có người thứ sáu được thêm vào danh sách này.

Với một trường hợp tử vong, 2 bệnh nhân, và 3 nhân viên bị nhiễm bệnh, CHSLD Saint-Jean-Eudes hiện được coi là một ổ dịch để theo dõi, cũng như Bệnh viện Jeffery Hale, CHSLD Paul-Triquet, CHSLD Le Faubourg, RPA Manoir Courville và RPA Jardin d’Évangéline.

Tiến sĩ François Desbiens nhắc nhở công dân, và đặc biệt là nhân viên y tế có liên hệ với người cao niên, không được hạ thấp cảnh giác. Các loại virus này rất dễ lây lan và người cao niên của chúng ta ở trong các viện dưỡng lão dễ bị tổn thương nhất. Các nỗ lực phòng ngừa và kiểm soát nhiễm trùng phải được tiếp tục bởi tất cả mọi người, bác sĩ nói. “Ưu tiên của tôi vẫn là bảo vệ người cao niên của chúng tôi, đặc biệt là có một số người ở đó có sức khỏe rất mong manh và do đó chịu ảnh hưởng của căn bệnh nghiêm trọng hơn”, giám đốc y tế khu vực của CIUSSS de la Capitale-Nationale nói thêm.

Khu vực này hiện có tổng cộng 807 trường hợp COVID-19 và 47 trường hợp tử vong liên quan đến vi-rút này. Đến nay, hơn 400 người được coi là đã hồi phục.

Chaudière-Appalaches

Trong hơn một tuần, số người chết vẫn ở là  7 trên lãnh thổ này, là một phần của làn sóng giải mã đầu tiên của các khu vực vào ngày 4 tháng 5, theo thông báo vào thứ Tư tuần này của chính quyền tỉnh.

Hôm nay, Chaudière-Appalaches CISSS đăng ký 10 trường hợp mới, nâng tổng số người nhiễm COVID-19 ở khu vực này lên 392. Trong đó, 8 người đang được chăm sóc đặc biệt.

Đến nay, khu vực Chaudière-Appalaches có 252 người đã hồi phục.

Tình hình tại Liverpool Manor đã không thay đổi kể từ thứ Sáu, khi một trường hợp mới được phát hiện giữa các cư dân sau một thời gian ổn định đáng khích lệ.