Pháp vừa phá được một vụ khủng bố

An Dinh, Montreal Viet News

Hôm thứ sáu 10/2,  Cảnh sát Pháp đã bắt giử được một nhóm người tình nghi đang chuẩn bị chế tạo chất nổ giống hệt như thứ mà IS đã sử dụng trong các cuộc tấn công đẫm máu trước đây ở Pháp và Bỉ, theo  các viên an ninh của Pháp cho biết.

Cảnh sát Pháp đã chận được âm mưu khủng bố lớn, khi họ bắt giữ 4 nghi can, kể cả một thiếu nữ 16 tuổi, trong nhiều nơi trên toàn quốc, theo Bộ Nội Vụ Pháp công bố.

Bộ Nội Vụ Pháp cho hay một khối chất nổ đã được ráp nối gần xong thì bị cảnh sát khám phá. Đây là loại bom TATP, một loại bom cực mạnh mà IS đã sử dụng trong các lần tấn công ở Paris và Brussels trước đây.

Nguồn tin an ninh của Pháp tiết lộ, 1 trong số các nghi can bị bắt đã bị nhận rằng y từng thề trung thành với nhóm IS. Sau 2 tuần điều tra, các vụ bắt giữ đã diễn ra tại Montpellier, Clapiers và Marseille.

Âm mưu khủng bố mới nhất chỉ xảy ra có một tuần sau khi một binh sĩ bắn gục một nghi can Ai Cập 29 tuổi vác mã tấu định chém nhiều người gần bảo Tàng Viện Louvre ở Paris, một binh sĩ Pháp bị thương trong vụ này.

Pháp vẫn đang trong tình trạng khẩn trương sau các vụ tấn công đẫm máu vào tháng 1 năm 2015 và nhất là tháng 11 cùng năm, khi có 130 người bị sát hại và nhiều trăm người khác bị thương tại các cuộc tàn sát ở một rạp hát, một sân vận động và các quán cà phê.

Chuyển dịch (CNN)