Giá cả sẽ tăng ở phi trường Québec vào ngày 01-01-2020

Đã được coi là một trong những cơ sở đắt nhất ở Canada, phi trường Quebec sẽ lại tăng một số mức giá kể từ ngày 1 tháng 1.

Thứ Bảy tuần trước, ban quản lý đã công bố trên các trang của các phương tiện truyền thông khác nhau ở Thành phố Quebec một thông báo nêu rõ việc tăng một số khoản phí sẽ ảnh hưởng đến các hãng hàng không và người tiêu dùng.

Các hãng vận tải sẽ có các chi phí gia tăng, đó là phí hạ cánh và phí thiết bị, khoảng 2,5% mỗi thứ. Chi phí phòng hành lý, an ninh sân bay và hệ thống kiểm soát hành khách cũng sẽ được tăng thêm 35 xu mỗi hành khách.

“Đó là một sự gia tăng tương tự với chi phí sinh hoạt, có thể hơn một chút. Điều này đã được điều đình với các hãng hàng không và họ đã đồng ý.” Chủ tịch và Giám đốc điều hành Stéphane Poirier nói.

Tuy nhiên, sau này thừa nhận rằng những sự tăng giá này hầu như luôn được phản ánh trong giá vé máy bay. Ông không tin rằng những sự gia tăng này sẽ cản trở các cuộc đàm phán để có được dịch vụ hàng không tốt hơn.

Tăng giá đỗ xe (parking)

Ngoài ra, đối với người tiêu dùng, giá đỗ xe tại phi trường sẽ tăng 50 xu mỗi ngày.

Tuy nhiên, phí cải thiện sân bay sẽ không tăng, nó được tính trực tiếp cho việc đi lại và chi phí hàng không nói chung.

Ông Poirier, người đã tham gia hôm thứ Hai tại lễ khánh thành nhà hàng A & W ở khu vực an toàn cho biết: ” Điều này đòi hỏi phải làm thêm công việc bên trong nữa, nhưng chúng tôi muốn đóng băng các khoản phí này ở năm thứ ba kế tiếp”.

Trong quá khứ, Hiệp hội Vận tải Hàng không Canada đã nhiều lần tố cáo giá vé cao tại phi trường Quebec.


Thu Thảo lược dịch
(tvanouvelle.ca)