Thị trường bất động sản Canada năm 2020

Thị trường bất động sản Canada hồi phục vào năm 2020

Các chuyên gia nói rằng trong khi nhu cầu  thấp hơn vào đầu năm, các tháng vừa qua đã cho thấy giá bất động sản tăng trên phạm vi cả nước.

Giá nhà đã bắt đầu tăng trở lại bởi vì nhu cầu hiện đang phục hồi […] và thị trường đang tăng trưởng trở lại, nhà kinh tế trưởng Bob Dugan của Tập đoàn thế chấp và nhà ở Canada (CMHC) cho biết.

Mức độ hoạt động của thị trường bất động sản đã bị chậm lại, đặc biệt là sau việc thực hiện các biện pháp trong thị trường vay thế chấp và bằng một số biện pháp của tỉnh bang Ontario áp dụng trong năm 2016 và 2017 khi giá bất động sản tăng mạnh .

[Trên toàn quốc], đó là một thị trường vẫn còn khá mạnh, nhưng đã bị thu hẹp từ mức cao nhất từ trước giờ trong hai năm 2016 và 2017, Bob Dugan nói.

Tại Vancouver, chi phí về nhà ở vẫn chiếm tới 84,7% thu nhập hộ gia đình, theo báo cáo về bất động sản và khả năng mua bất động sản, báo cáo mới nhất của Ngân hàng Royal Canada.

Về Xây dựng nhà loại một căn hộ như townhouse,  ở Khu vực Greater Toronto đã giảm vào năm 2019, theo báo cáo của Thị trường Nhà ở (TDC) của CMHC, điều có thể góp phần làm tăng giá nhà chung cư.

Đó là một thị trường của người bán

Ở Toronto, việc sở hửu nhà ở vẫn là một mối quan tâm vì đất đai khan hiếm và nhu cầu mua tăng liên tục.

Việc tăng giá được dẫn đầu bởi loại nhà chung cư. Các công ty xây dựng những tòa tháp lớn. Họ đang xây dựng ngày càng ít nhà vì thiếu đất. Vì vậy, họ xây dựng nhiều hơn về các loại chung cư cao tầng.

Có nhiều người mua hơn người bán ở Toronto và sự cạnh tranh mạnh mẽ tiếp tục tạo ra một môi trường thuận lợi cho giá cả tăng cao.

« Tại Toronto, chúng tôi tìm thấy một mức giá trung bình là $ 840.000 cho tất cả các loại tài sản [cho tháng 11 năm 2019]  một chuyên gia địa ốc tại Toronto cho biết.

Trong cùng kỳ năm ngoái, mức giá trung bình là gần $ 790,000, theo Ủy ban Bất động sản Toronto. Trung bình tăng 50.000 đô la, trong một năm. Vào năm 2020, nó có thể đạt tới 898.400 đô la.

Tăng trưởng giá tại Canada

Trên toàn quốc, giá trung bình cho năm 2019 chỉ hơn 500.000 đô la và dự kiến ​​sẽ tăng thêm 31.000 đô la vào năm 2020, theo dự báo từ Hiệp hội Bất động sản Canada.

Ở Vancouver, giá trung bình có thể lên tới $ 983.000.

Tại Montreal, nhu cầu của người mua rất mạnh do nền kinh tế đang bùng nổ và thành phố này đang thu hút sự quan tâm quốc tế. Giá trị tài sản đang tăng lên, nhưng ổn định, báo cáo của RBC.

Tại Ottawa, doanh số bán và giá bất động sản tiếp tục tăng một cách hợp lý, các chuyên gia nói.

Tăng trưởng giá sẽ cao nhất ở Ontario vào năm 2020 và 2021. Quebec cũng sẽ trải qua sự tăng giá tương đối mạnh mẽ trong hai năm này, báo cáo TDC của CMHC cho biết. .

CMHC dự đoán sự gia tăng số lượng bán hàng vào năm 2020 và 2021 trên cả nước.

Theo một khảo sát của PricewaterhouseCoopers (PwC), năm thị trường bất động sản hàng đầu sẽ theo dõi vào năm 2020 là Vancouver, Toronto, Ottawa, Halifax và Montreal.

Vancouver và Toronto tiếp tục dẫn đầu các thành phố của Canada về triển vọng đầu tư và phát triển.

CMHC cũng dự báo sự gia tăng lớn trong xây dựng nhà ở tại British Columbia vào năm 2020 và 2021. Ở Ontario và Prairies, nhà ở bắt đầu sẽ tăng, nhưng ít hơn so với những năm gần đây, tổ chức này cho biết.

Như vậy, thị trường địa ốc của Canada và riêng Montreal sẽ tăng trưỡng đều trong năm tới theo như các dự báo trên của ngân hàng và cơ quan CMHC. Người mua nhà ở và đầu tư tại thành phố cần kiên nhẫn và ra quyết định nhanh chóng khi mà thị trường địa ốc vẩn tăng mạnh. Đây là thị trường của phía người bán.