chương trình hỗ trợ tiền thuê mới cho các doanh nghiệp -Canada Emergency Rent Assistance Program

Thủ tướng Justin Trudeau đã công bố chương trình hỗ trợ tiền thuê mới cho các doanh nghiệp với kế hoạch nới lỏng các điều khoản cần thiết cho các công ty vừa và nhỏ để vay vốn, những dấu hiệu mới nhất cho thấy thời gian còn dài để kinh doanh của đất nước có thể trở lại như trước đây.

Nói về những thách thức mà các doanh nghiệp và chủ thương mại phải đối mặt, Thủ tướng Trudeau cho biết chương trình Hỗ trợ thương mại khẩn cấp mới của Canada sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ trang trải tiền thuê nhà cho tháng 4, tháng 5 và tháng 6. Sự hỗ trợ đang được triển khai trong từng tỉnh bang

Canada cũng mở ra các tiêu chí cho Canada Emergency Commercial Rent Assistance. Chương trình, , cung cấp các khoản vay được chính phủ bảo lãnh lên tới 40.000 đô la để trang trải chi phí hoạt động của doanh nghiệp trong cuộc khủng hoảng COVID-19.

Các doanh nghiệp nộp đơn cần phải chứng minh rằng họ đã trả từ 50.000 đến 1 triệu đô la tiền lương trong năm 2019. Chỉ chấp nhận giấy T4

Điều kiện này được nới lỏng hôm nay khi các doanh nghiệp nếu đã trả lương công nhân từ 20.000 đến 1.500.000 đô la trong năm 2019 cũng sẽ đủ điều kiện nhận khoản vay này.

Cho đến nay, hơn 195.000 khoản vay đã được phê duyệt thông qua chương trình này, Thủ tướng cho biết, khoản tín dụng cho đến nay là hơn 7,5 tỷ CDN.

Việc khởi động lại nền kinh tế sẽ không xảy ra cho đến khi kiểm soát được sự lây lan của virus,

Thủ tướng Trudeau

Vào cuối ngày thứ Tư, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tuyên bố rằng quyết định ngưng tài trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong khi Thủ Tướng Trudeau cho rằng nên giải quyết việc chung của toàn cầu.

Trung Kiên lược dịch