QUEBEC Mở lại các hoạt động kinh tế: Toàn bộ chi tiết

Mở lại hoạt động kinh tế

Vào ngày 28 tháng 4, chính phủ đã thông báo rằng các lĩnh vực và doanh nghiệp khác nhau sẽ có thể trở lại hoạt động dần dần. Việc mở cửa trở lại, được phê duyệt bởi các cơ quan y tế công cộng, sẽ diễn ra theo từng giai đoạn, tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và khu vực địa lý. Do đó, trong những tuần tới, các hoạt động khác nhau sẽ được phép tiếp tục, tuy nhiên, đảm bảo rằng các biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của công nhân và khách hàng được đưa ra áp dụng.

Các ngành đã mở cửa trở lại đã được công bố

Cho đến ngày 27 tháng 4, các khu vực mở cửa trở lại đã được thêm vào danh sách các dịch vụ và hoạt động ưu tiên. Để tham khảo danh sách, hãy tham khảo trang hoạt động và dịch vụ ưu tiên.

Các lĩnh vực khác được mở cửa sắp tới

Các lĩnh vực kinh tế mở cửa trở lại đã được công bố sau ngày 28 tháng 4 được liệt kê dưới đây:

– Kể từ ngày 4 tháng 5, các doanh nghiệp bán lẻ có quyền truy cập trực tiếp ra bên ngoài sẽ có thể tiếp tục các hoạt động của mình, ngoại trừ những doanh nghiệp trong Cộng đồng đô thị Montreal (CMM), sẽ có thể mở cửa trở lại từ ngày 11 tháng 5. Các doanh nghiệp chuỗi cung ứng bán lẻ sẽ có thể tiếp tục hoạt động vào cùng ngày.

– Bắt đầu từ ngày 11 tháng 5, các khu xây dựng trong tất cả các lĩnh vực của ngành xây dựng sẽ có thể tiếp tục các hoạt động của họ. Sự phục hồi này liên quan đến tất cả các lĩnh vực của ngành xây dựng, cụ thể là: dân cư, xây dựng dân dụng và đường bộ, kỷ nghệ và thương mại cũng như công nghiệp. Đồng thời, sự phục hồi này đã dẫn đến việc mở lại chuỗi cung ứng công nghiệp. Các nhân viên hành chính của lĩnh vực này phải được làm việc từ xa

.

– Từ ngày 11 tháng 5, các công ty sản xuất ở tất cả các vùng của Quebec sẽ có thể tiếp tục các hoạt động của họ. Tuy nhiên, họ phải, tại mọi thời điểm trên cùng một chổ, tối đa 50 công nhân và 50% nhân viên vượt quá 50 công nhân mỗi ca, vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Ví dụ:

  • một cơ sở sản xuất sử dụng 60 công nhân trong cùng một ca phải hoạt động với tối đa 55 nhân viên;
  • một cơ sở sản xuất sử dụng 500 công nhân trong một ca phải hoạt động với tối đa 275 nhân viên.

– Từ ngày 25 tháng 5, các công ty sản xuất từ ​​tất cả các vùng của Quebec sẽ được phép tiếp tục hoạt động mà không có bất kỳ hạn chế nào về số lượng nhân viên có mặt để hoạt động.

Tất cả nhân viên có thể làm việc từ xa sẽ tiếp tục làm như vậy.

Các công ty sẽ tham gia các giai đoạn tiếp theo sẽ được công bố trong vài tuần tới.

Để trang bị đúng nơi làm việc trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa và trả lời các câu hỏi của người sử dụng lao động và người lao động, các công cụ có thể được tư vấn:

Ở trang web của CNESST

Trường mầm non, tiểu học và trung học

Bắt đầu từ ngày 11 tháng 5, các trường mầm non và tiểu học sẽ dần được mở cửa trở lại cho học sinh ở tất cả các vùng của Quebec, ngoại trừ trong lãnh thổ của Cộng đồng Thủ đô Montreal (CMM). Sau này sẽ mở cửa vào ngày 19 tháng 5.

Các trường trung học sẽ vẫn đóng cửa cho học sinh cho đến tháng 9 năm 2020. Tuy nhiên, việc học từ xa sẽ phải được tiếp tục nhờ sự giám sát giảng dạy đang được cải thiện.

Dịch vụ chăm sóc giáo dục

Kể từ ngày 11 tháng 5, tất cả các dịch vụ chăm sóc trẻ daycare, bao gồm cả nhà trẻ không được trợ cấp và môi trường gia đình được công nhận và không được công nhận, sẽ dần dần được mở tại tất cả các khu vực của Quebec, ngoại trừ các khu vực trên lãnh thổ của cộng đồng đô thị. của Montreal (CMM). Dịch vụ chăm sóc trẻ em CMM sẽ mở vào thứ ba, ngày 19 tháng 5.