Tại sao bạn nên cần 1 hợp đồng mua bán với chuyên gia địa ốc của mình?

Mua, bán hoặc cho thuê một tài sản nhà ở là các bước quan trọng. Đó là lý do tại sao, theo nhiệm vụ bảo vệ công cộng được ủy thác bởi Đạo luật môi giới bất động sản, OACIQ đã thiết kế các hợp đồng môi giới để bảo vệ lợi ích của bạn. Và đây cũng là lý do tại sao nhà môi giới bất động sản của bạn, với tư cách là một chuyên gia được ủy quyền hợp lệ, phải sử dụng chúng.

Nhiều người bán cho rằng, nhờ 1 người chuyên viên bất động sản và không cần ký 1 hợp đồng là việc có lợi, vì họ có thể nhờ thêm những người chuyên viên khác!

Điều này không đúng vì tất cả các chuyên viên địa ốc sẽ làm việc với nhau qua 1 hợp đồng hợp pháp của phòng địa ốc.

Bạn thử xem có một chuyên viên địa ốc nào sẽ tìm khách cho bạn mà không có 1 hợp đồng bảo vệ cho bạn và cho họ?

Điều cần biết là khách hàng sẽ qua các chuyên gia địa ốc của mình sẽ đi tìm một căn nhà cho mình trong 1 thị trường đang có nhiều thay đổi như hiện nay.

Hợp đồng địa ốc là gì?

Ở Quebec và Canada, các hợp đồng này giúp đảm bảo một giao dịch minh bạch và công bằng được thực hiện theo các quy tắc phù hợp.

Những gì một hợp đồng môi giới địa ốc độc quyền?
Khi bán, mua hoặc cho thuê bất động sản nhà ở có ít hơn năm nhà hoặc tài sản đồng sở hữu, hợp đồng môi giới độc quyền là phương tiện mà bạn đồng ý trao cho người môi giới quyền làm trung gian độc quyền để hỗ trợ bạn để có thể bán với điều kiện tốt nhất và an toàn nhất. Sau khi hợp đồng được ký kết, không có nhà môi giới bất động sản nào khác có quyền mời bạn trực tiếp.

Nó chứa cái gì?
Mỗi hợp đồng môi giới để bán, mua hoặc cho thuê bất động sản nhà ở, trong số những điều khác, bao gồm:

  • Tên và thông tin liên lạc của các bên;
  • Đối tượng và thời hạn của hợp đồng;
  • Việc xác định bất động sản bán hoặc đặc điểm của bất động tìm kiếm để mua;
  • Giá và các điều khoản (loại trừ, ngày, vv);
  • Quyền và nghĩa vụ của các bên;
  • Nghĩa vụ của người môi giới và cơ quan mà họ trực thuộc;
  • Phương thức thù lao của người môi giới hoặc đại lý và các điều khoản của khoản thù lao đó;
  • Bản chất độc quyền của hợp đồng, nếu có, và thực tế là hợp đồng không thể chấm dứt;
  • Khả năng các bên tham gia, trong trường hợp có tranh chấp, với các dịch vụ hòa giải, và phân xử do OACIQ đưa ra theo Đạo luật Môi giới Bất động sản tại Quebec.
  • Những kê khai của người bán hoặc bên cho thuê liên quan đến bất động sản và liên quan đến giao dịch;
  • Quyền hủy hợp đồng trong vòng 3 ngày (xem bên dưới Tôi muốn hủy hợp đồng môi giới của tôi).

Điều tốt để biết
Hợp đồng môi giới phải được hoàn thành bởi nhà môi giới của bạn với sự cộng tác của bạn. Chuyên gia được ủy quyền bởi OACIQ phải cung cấp cho bạn tất cả các giải thích cần thiết để cho phép bạn hiểu và đánh giá các dịch vụ được cung cấp bởi anh ta hoặc bởi cơ quan/ Agency mà anh ta đang trực thuộc. Bạn không hiểu một thuật ngữ hay một điều khoản? Đừng ngần ngại đề cập đến nó và yêu cầu làm rõ trước khi ký hợp đồng.

Nhà môi giới phải kiểm tra danh tính của bạn và của bên người mua kia nếu họ không được đại diện bởi một nhà môi giới. Danh tính được xác minh trực tiếp  bằng lái xe hay thẻ bảo hiểm y tế.

Bắt đầu và kết thúc hợp đồng
Hợp đồng môi giới được hình thành khi các bên đã ký kết. Người môi giới của bạn sẽ cung cấp cho bạn bản sao của hợp đồng. Nếu biểu mẫu được ký điện tử, phiên bản bạn nhận được sẽ cấu thành hợp đồng gốc.

Khi hết hạn hợp đồng, bạn có thể chọn:

  • không gia hạn hợp đồng đã ký với nhà môi giới của bạn;
  • ký hợp đồng với một nhà môi giới khác;
  • gia hạn hợp đồng với nhà môi giới của bạn

Tôi muốn chấm dứt hợp đồng môi giới
Sau khi hợp đồng môi giới bán, mua hoặc cho thuê được ký kết, bạn có một khoảng thời gian ba (3) ngày sau khi nhận được hợp đồng được ký bởi hai bên để chấm dứt hợp đồng. Điều này được gọi là quyền hủy bỏ. Về nguyên tắc, quyền chấm dứt này là miễn phí khi bạn hành động một cách thiện chí.

Tuy nhiên, người môi giới có thể yêu cầu bồi thường nếu việc bán nhà diễn ra trong vòng 180 ngày sau khi hết hạn hợp đồng môi giới với một người khách có liên hệ trong thời hạn hợp đồng môi giới độc quyền.

Quyền lợi khi có hợp đồng:

1- Trước tiên, bạn được bảo vệ bởi luật địa ốc, agency và người chuyên gia địa ốc của bạn.

2- Thứ hai, căn nhà bạn được niêm yết trên tất cả các trang giao dịch điện tử như centris, realtor và các trang dành cho chuyên gia địa ốc. Hơn 95% giao dịch là từ các trang này. Nếu không có hợp đồng, số khách biế t đến căn nhà muốn bán sẽ vô cùng ít. Điều này ảnh hưỡng đến thời gian bán và giá bán của căn nhà.

3- Những khách mua tiềm năng nước ngoài sẽ không bao giờ thấy căn nhà của bạn vì người chuyên gia địa ốc của họ không tìm thấy căn nhà của bạn.

4- Giả tỉ như bạn chờ có người mua mà người chuyên gia bạn có giao tiếp sẽ dẫn đến thì xin thưa là điều này sẽ khó xảy ra khi mà có rất nhiều căn nhà được niêm yết trên thị trường bởi các chuyên gia địa ốc khác. Họ sẽ không mất thời gian đễ  tìm kiếm thông tin cho khách hàng khi căn nhà của bạn hoàn toàn không có thông tin. Các căn có hợp đồng được chụp ảnh, chi tiết , kích thước và thông tin được bảo đảm qua hợp đồng Contract và tờ khai seller declaration của người bán và người chuyên gia.

Kết luận, khi muốn bán một căn bất động sản của mình ở Quebec, Canada, bạn nên tìm hiểu thông tin để ký một hợp đồng Brokerage exclusive với người chuyên gia địa ốc của mình đễ được bảo vệ. Thông tin có ở www.oaciq.com. Ngoài ra, nếu bạn muốn bạn cũng có thể tự mình dấn thân vào các hoạt động mua bán.

http://www.montreal-immo.com