Công ty công nghệ sinh học Winnipeg cho biết sắp sản xuất thuốc điều trị COVID-19

Một công ty ở Winnipeg đang nghiên cứu cách điều trị cho những người mắc bệnh COVID-19.”

Công ty Emergent Biosolutions đang phát triển các phương pháp điều trị thử nghiệm cho căn bệnh do coronavirus mới gây ra. Đồng thời, họ đã hợp tác với 2 công ty dược phẩm của Mỹ để nghiên cứu vắc-xin COVID-19. Đó là công ty vắc-xin Novavax và công ty Vaxart để phát triển 2 loại vắc-xin uống.
Phó chủ tịch của ngành trị liệu, Tiến sĩ Laura Saward nói với 680 CJOB, công ty đã có một bước khởi đầu.


“Chúng tôi đã bắt đầu ngay lập tức, tìm kiếm trên các nền tảng khác và tất nhiên mọi người đều thực hiện việc này một cách nhanh chóng”, Saward nói. “Chúng tôi đã xem xét một số công nghệ đã được chứng minh của chúng tôi – các nền tảng đã hỗ trợ một số loại thuốc được cấp phép và chúng tôi đưa chúng vào hoạt động trên coronavirus.”
Ông Saward giải thích trong khi nhiều nhà nghiên cứu tập trung vào một loại vắc-xin giúp ai đó miễn dịch với COVID-19, thi họ tập trung vào phương pháp trị liệu cho những người đã mắc bệnh.


“Khi bạn sử dụng vắc-xin, cơ thể bạn sẽ có kháng thể. Đó xem như là cách cung cấp một liều kháng thể và điều đó sẽ giúp loại bỏ sự nhiễm trùng hoặc vi-rút khỏi cơ thể của bạn”, Saward nói. “Đó là một cách rất gần mà chúng tôi đã sử dụng với nhiều bệnh truyền nhiễm khác, nơi bạn cô lập các kháng thể này từ nguồn huyết tương. Có hàng trăm năm nghiên cứu đằng sau phương pháp này. Nó có nhiều rủi ro và chúng tôi tập trung vào càng nhanh càng tốt.”

Bác sĩ dịch tễ học ở Winnipeg, Tiến sĩ Cynthia Carr nói với 680 CJOB rằng ” Trong khi bất kỳ loại vắc-xin nào đó, vẫn còn phải tìm kiếm hơn một năm nữa, điều quan trọng cần nhớ là chúng ta có thể không tìm ra được loại nào cả , vì trong số bảy chủng coronavirus trước đó đã có vắc-xin đâu?, vì vậy việc phát triển thuốc điều trị cũng quan trọng không kém”.

“Chúng tôi không biết liệu ai đó sẽ bị bệnh nhiều hơn [trong tương lai], nhưng chúng tôi hy vọng nếu tuân theo mô hình này, mà điển hình trong đó có hệ thống miễn dịch của chúng tôi về virus thì lần sau bạn sẽ bớt bệnh hơn một chút.”.


Công chúng đã đặt nhiều câu hỏi về căn bệnh này, vốn đang lan tràn khắp nhiều nơi trên thế giới, và Saward giải thích nhóm của cô đang có những tiến bộ lớn.
“Bởi vì chúng tôi đang sử dụng các công nghệ đã được chứng minh này, chúng tôi có độ tin cậy cao về sự an toàn [của sản phẩm] đó, và chúng tôi sẽ có thể nhanh chóng đưa đến phòng khám bệnh để đánh giá hiệu quả của nó.


Và Saward nói rằng một giải pháp cho căn bệnh có thể trở nên nhanh hơn bạn nghĩ.
“Chúng tôi đang làm việc và cố gắng điều chỉnh mọi thứ để bảo đảm viêc này được thực hiện an toàn – mục tiêu của chúng tôi là sẽ đưa thuốc đến phòng khám vào cuối mùa hè. Chúng tôi sẽ đưa ra sản phẩm này trên trang web Winipeg của chúng tôi vào đầu mùa hè.”

TT (theo msn.com)