TIN OTTAWA VIET PRESS 192

Những điều bạn cần biết về COVID-19 ở Ottawa vào Thứ Năm, Tháng Bảy
Ottawa báo cáo không có thêm trường hợp COVID-19 vào thứ Năm và một trường hợp tử vong.
Không có cư dân Ottawa nào trong bệnh viện Ottawa với COVID-19.
Trẻ em từ 12 đến 17 tuổi hiện có thể chuyển sang liều vắc xin thứ hai ở Quebec.
Đơn vị Y tế Miền Đông Ontario cho biết ngày 27 tháng 8 sẽ là ngày cuối cùng cho các phòng tiêm chủng hàng loạt của họ. Điều đó có nghĩa là hơn 16.000 cư dân có các cuộc hẹn liều thứ hai được lên lịch sau ngày đó cần phải dời lịch hẹn của họ lên.
Các quan chức chính phủ Ontario đang xem xét những ưu và nhược điểm của việc yêu cầu tiêm chủng COVID-19 cho những nơi làm việc chăm sóc sức khỏe, CBC News đã biết được. Thủ hiến Doug Ford cho biết hôm thứ Năm, tỉnh sẽ không có hộ chiếu vắc-xin.
Có bao nhiêu trường hợp?
Tính đến thứ Năm, 27.730 cư dân Ottawa đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Có 24 trường hợp đang hoạt động được biết, 27.113 trường hợp được xem xét giải quyết và 593 trường hợp có người đã chết.
Các quan chức y tế công cộng đã báo cáo hơn 50.200 trường hợp COVID-19 trên khắp miền đông Ontario và miền tây Quebec, bao gồm hơn 49.100 trường hợp đã được giải quyết.
Ở những nơi khác ở miền đông Ontario, 197 người đã chết. Ở miền tây Quebec, số người chết là 215 người
Akwesasne đã có gần 700 cư dân có kết quả xét nghiệm dương tính và 10 trường hợp tử vong giữa các khu vực phía bắc và phía nam của nó.
Kitigan Zibi đã có 34 trường hợp và một trường hợp tử vong. Lãnh thổ Tyendinaga Mohawk có 11 người, với một người chết. Pikwakanagan không có bất kỳ.
Ontario đang trong Bước 2 của kế hoạch mở cửa trở lại, trong đó đã đưa trở lại các hoạt động như các cuộc tụ họp nhỏ trong nhà với những người không sống cùng nhau và các dịch vụ chăm sóc cá nhân.

Tối đa 25 người có thể tụ tập bên ngoài, bao gồm cả để chơi thể thao.
Các hạn chế sẽ được nới lỏng hơn nữa vào ngày mai khi tỉnh chuyển sang Bước 3, đưa các hoạt động trở lại như ăn uống trong nhà và phòng tập thể dục và cho phép các cuộc tụ tập đông người hơn.
Các yêu cầu kiểm tra cũng thay đổi tại các nhà chăm sóc dài hạn vào ngày mai.
Bạn có thể làm gì ở Ottawa và Gatineau bắt đầu từ thứ Sáu
o Bộ trưởng Giáo dục, một kế hoạch chi tiết cho năm học tiếp theo đang được thực hiện.
Bảo tàng đang chuẩn bị mở cửa trở lại
Các bảo tàng nhỏ hơn ở vùng Ottawa đang sẵn sàng chào đón mọi người trở lại sau nhiều tháng đóng cửa
Khoảng cách và cô lập
Loại coronavirus mới chủ yếu lây lan qua các giọt nhỏ có thể bay lơ lửng trong không khí.
Mọi người có thể bị lây nhiễm mà không có triệu chứng, ngay cả sau khi chủng ngừa. Các biến thể của Coronavirus được quan tâm là dễ lây lan hơn và đã được thành lập.
Điều này có nghĩa là điều quan trọng là phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa ngay bây giờ và trong tương lai như ở nhà khi bị bệnh – và nhận trợ giúp về chi phí nếu cần – giữ cho tay và bề mặt sạch sẽ và duy trì khoảng cách với bất kỳ ai mà bạn không sống cùng, ngay cả khi đeo khẩu trang.
Người Canada và thường trú nhân đã được tiêm phòng đầy đủ hiện có thể bỏ qua đợt cách ly 14 ngày. Mọi người phải xuất trình bằng chứng về xét nghiệm COVID-19 âm tính gần đây để vào Canada bằng đường bộ mà không bị phạt.
Bộ Y tế Canada khuyến nghị người lớn tuổi và những người có bệnh lý tiềm ẩn nên được giúp đỡ trong các công việc lặt vặt.
Vắc-xin
Bốn loại vắc xin COVID-19 đã được coi là an toàn và được chấp thuận ở Canada. Ba chiếc đang được sử dụng; vắc-xin Pfizer-BioNTech là vắc-xin duy nhất được chấp thuận cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.
Giới chức y tế của Canada cho biết mọi người có thể đợi đến 16 tuần giữa các liều. Nguồn cung và các biến thể đồng bằng dễ lây nhiễm hơn là một số yếu tố thúc đẩy các tỉnh tăng tốc.
Cũng chính lực lượng đặc nhiệm đó nói rằng việc trộn liều thứ nhất và thứ hai là an toàn và hiệu quả.
Có bằng chứng cho thấy việc tiêm liều thứ hai của vắc-xin Pfizer-BioNTech hoặc Moderna giúp bảo vệ tốt hơn cho những người đã tiêm mũi AstraZeneca-Oxford đầu tiên; cả Ontario và Quebec đều cung cấp cho những người có liều AstraZeneca đầu tiên tùy chọn để có được liều thứ hai cùng loại.
Hơn 2,7 triệu liều đã được cung cấp ở vùng Ottawa-Gatineau kể từ giữa tháng 12, bao gồm hơn 1,2 triệu ở Ottawa và hơn 400.000 ở miền tây Quebec.

Ottawa vào top 10 trong bảng xếp hạng các trung tâm công nghệ có triển vọng ở Bắc Mỹ

Sự tập trung cao của các công nhân có tay nghề giỏi tại Ottawa đã giúp thủ đô của quốc gia này đạt top 10 trong bảng xếp hạng hàng năm về các trung tâm công nghệ của Canada và Hoa Kỳ do một công ty bất động sản toàn cầu tổng hợp.

Báo cáo Nhân tài Công nghệ năm 2021 của CBRE đã xếp hạng 50 thị trường Bắc Mỹ theo khả năng thu hút và phát triển nhân tài công nghệ của mỗi thành phố bằng cách đo lường tỷ lệ tốt nghiệp công nghệ, mức độ tập trung công việc công nghệ, quy mô nguồn lao động công nghệ cũng như chi phí lao động và bất động sản, cùng các yếu tố khác.

Ottawa tăng bốn bậc vào năm 2021, leo lên vị trí thứ 10. Đứng trước Vancouver (số 11) và Montreal (số 16), nhưng xếp sau Toronto (số 4). Đứng đầu danh sách là Khu vực Vịnh của San Francisco, tiếp theo là Seattle và Washington, D.C.
Theo tính toán của CBRE, việc làm công nghệ ở Ottawa đã tăng 22,5% từ năm 2015 đến năm 2020. Thành phố hiện có 74.000 công nhân trong nhóm lao động tài năng công nghệ, mà công ty bất động sản xác định là 20 nghề công nghệ chính bao gồm phát triển phần mềm, hệ thống quản lý dữ liệu trong tất cả các ngành.
(Dữ liệu từ Cơ quan Thống kê Canada, định nghĩa việc làm công nghệ hẹp hơn xung quanh các công ty công nghệ thông tin và truyền thông, vẽ nên bức tranh về sự ổn định tương đối trong cùng thời kỳ với khoảng 40.000 công nhân ở Ottawa.)

Ottawa đạt điểm cao vì có sự tập trung cao nhất của tài năng công nghệ, so với lực lượng lao động tổng thể của nó, của bất kỳ thành phố nào trong top 50. Thủ đô của Canada cũng nhận được sự thúc đẩy khi trở thành một trong những thị trường bất động sản giá cả phải chăng nhất ở Bắc Mỹ cho các công ty công nghệ.
Louis Karam, giám đốc điều hành của CBRE Ottawa, cho biết báo cáo này nên là nguồn tự hào và lạc quan cho thành phố.
Karam nói trong một tuyên bố: “Nó báo hiệu rằng chúng ta đang ở trong một vị trí có sức mạnh vượt qua đại dịch. “Chưa bao giờ việc tận dụng lợi thế tài năng công nghệ này lại quan trọng hơn để giúp nền kinh tế địa phương của chúng ta phát triển mạnh sau COVID”.