Canada sẽ chính thức hóa cần sa vào năm 2018

Canada sẽ chính thức hóa cần sa vào năm 2018

An Dinh Montreal Viet News

Chuyển ngử

Rob Gillies / AP
27 Tháng 3 năm 2017
Canada sẽ chính thức hóa cần sa vào năm 2018
Rob Gillies / AP
27 Tháng 3 năm 2017
(TORONTO) – Người dân Canada có thể hút cần sa cần hợp pháp vào ngày 1 tháng 7 năm 2018, một quan chức chính phủ cấp cao cho hay.
Viên chức này nói rằng chính phủ Tự do của ông Justin Trudeau sẽ đưa ra luật để hợp pháp hóa recreational cần sa  vào ngày 10 tháng 4 và sẽ trở thành luật vào tháng 7 năm tới, theo viên chức này nói với điều kiện giấu tên vì không được phép thảo luận về luật pháp sắp tới.

download (1)
Trudeau từ lâu đã hứa sẽ hợp pháp hóa việc sử dụng và bán recreational cần sa . Canada sẽ là nước phát triển lớn nhất để chấm dứt việc cấm sử dụng marijuana toàn quốc. Tại Hoa Kỳ, cử tri tại California, Massachusetts, Maine và Nevada đã bỏ phiếu năm ngoái để phê duyệt việc sử dụng cần sa, cùng với Colorado, Washington, Oregon và Alaska. Uruguay ở Nam Mỹ là quốc gia duy nhất hợp pháp hóa recreational cần sa.
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Jody Wilson-Raybould từ chối xác nhận ngày chính thức nhưng tuyên bố chính phủ cam kết đưa ra luật pháp vào mùa xuân này để “hợp pháp hóa, điều chỉnh và hạn chế tiếp cận với cần sa”.
“Điều này sẽ được thực hiện một cách cẩn thận để giữ nó ra khỏi tay trẻ em và thanh thiếu niên, và để ngăn chặn bọn tội phạm thu lợi nhuận”, tuyên bố nói. “Để đáp ứng cam kết của chúng tôi để hợp pháp hoá, pháp luật sẽ phải thông qua quốc hội.”
Tin tức đã được rực tuyến bởi Snoop Dogg, người đã tweet “Oh Canada!”
Chính phủ Canada dự kiến sẽ làm theo lời khuyên của một nhóm đặc trách về cần sa do cựu Bộ trưởng Y tế tự do Anne McLellan lãnh đạo cũng như lời khuyên của cựu cảnh sát trưởng Toronto, ông Bill Blair, người là thư ký nghị viện của Bộ trưởng Tư pháp. Blair đã đi thăm các sở cảnh sát khắp cả nước.
Đội đặc trách đề nghị người lớn được phép mang tới 30 gram cho mục đích giải trí và trồng lên tới bốn cây. Nó cũng khuyến cáo rằng cần sa loại tác dụng cao sẽ bị đánh thuế cao hơn so với các chủng yếu hơn. Nó cũng cho biết cần sa không được bán ở cùng một vị trí với rượu bia hoặc thuốc lá. Theo đề xuất của nhóm công tác, quán phục vụ cần sa không có cồn sẽ được phép.
Báo cáo của ban hội thẩm cho biết các chuyên gia y tế công cộng có khuynh hướng ủng hộ độ tuổi tối thiểu là 21 vì  não bộ tiếp tục phát triển đến khoảng 25 tuổi nhưng nói rằng việc xác định độ tuổi tối thiểu quá cao sẽ làm tăng nguy cơ của thị trường bất hợp pháp.
Thanh thiếu niên Canada có tỷ lệ sử dụng cần sa cao hơn so với trên toàn thế giới. Trong khi chính phủ tiến trình để hợp pháp hóa cần sa, các tiệm bán lẻ pot cho việc sử dụng giải trí đã được thiết lập. Thủ tường Trudeau nhấn mạnh luật pháp hiện hành cần được tôn trọng. Cảnh sát ở Toronto, Vancouver, và các thành phố khác đột nhập vào các cửa hàng vào đầu tháng này và bắt giữ một số người.

Montreal Viet Media - Tiện lợi - Nhanh Chóng - Hiệu quả