Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới

Jeff Bezos bước lên ngôi vị giàu nhất thế giới

Đà nhảy vọt của cổ phiếu Amazon sau khi công bố báo cáo tài chính lạc quan hơn dự báo hôm thứ Sáu đã giúp Jeff Bezos, CEO của Amazon, vượt mặt Bill Gates để lên ngôi vị đầu bảng xếp hạng tỷ phú dựa trên chỉ số Bloomberg Billionaires Index.

Được biết, ông Bill Gates, đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft, đã giữ vị trí giàu nhất thế giới trong hơn 4 năm qua.

Ông trùm bán lẻ Jeff Bezos vừa có thêm 10.4 tỷ USD khi cổ phiếu Amazon nhảy vọt 13%, mức tăng mạnh nhất trong 2 năm rưỡi, chỉ một ngày sau khi công ty công bố báo cáo tài chính hàng quý vượt dự báo của chuyên gia phân tích. Được biết, ông Bezos sở hữu gần 80% lượng cổ phiếu ở Amazon (tính tới thời điểm tháng 8/2017), dựa trên dữ liệu gần nhất từ FactSet.

Trước đó, trong ngày 27/07, tài sản của ông Bezos có lúc vượt qua Bill Gates, nhưng sau đó giá cổ phiếu Amazon giảm và ông Bezos cũng xuống lại vị trí giàu thứ 2 trên thế giới.

Khép lại phiên giao dịch ngày thứ Sáu, ông Bezos có lượng tài sản ròng là 93.8 tỷ USD, vượt qua Bill Gates khoảng 5.1 tỷ USD dựa trên chỉ số Bloomberg Billionaires Index – một bảng xếp hạng hàng ngày 500 người giàu nhất trên thế giới. Ông Bill Gates (61 tuổi) đã trở thành người giàu nhất trên thế giới kể từ năm 2013.

Trong năm 2017, ông Bezos (53 tuổi) “bỏ túi” 28.5 tỷ USD. Cùng kỳ, tài sản của ông Gates tăng thêm 6.3 tỷ USD, ngay cả khi ông cho đi lượng cổ phiếu Microsoft trị giá 4.6 tỷ USD cho quỹ Bill & Melinda Gates Foundation trong tháng 8/2017.

Cổ phiếu Amazon đã tăng mạnh trong năm nay. Công ty này đa thâu tóm chuỗi Whole Foods và dự định thiết lập trụ sở thứ 2 ở Nam Mỹ. Hơn 200 thành phố và khu vực đã đăng ký để trở thành nơi đặt trụ sở thứ 2 của Amazon.

 (Theo Bloomberg, CNNMoney)