8 TUỔI – MỘT MÌNH DU HỌC XỨ SỞ LÁ PHONG

Tôi đã xin phép ba mẹ Thùy Lâm để viết lại câu chuyện này: một du học sinh nhỏ tuổi nhất mà tôi gặp lúc con đã được lãnh sự quán cấp visa hiệu lực 60 ngày để nhập học lớp 3 tại Canada, trong khi cả bố lẫn mẹ đều bị từ chối visa

Nói đến đây chắc mọi người bắt đầu ngạc nhiên và đặt nhiều câu hỏi vì có rất nhiều quy định mà một đứa trẻ dưới 13 tuổi không dễ dàng thỏa được khi nộp hồ sơ xin visa du học. Bản thân tôi chưa từng trải qua bất kì trường hợp nào như thế này, tôi mang câu chuyện chia sẻ vào diễn đàn các anh chị làm ngành du học, thật tình thì các anh chị cũng chưa ai hiểu được và cho tôi lời khuyên phù hợp.

Tôi đã làm mẹ và hơn ai hết tôi hiểu được trái tim người mẹ, tôi thật sự đồng cảm với những lo lắng của mẹ Thùy Lâm cũng như mong muốn cho con được đi ngay học kỳ này nhưng mãi không tìm ra được nhà homestay cho đứa bé nhỏ như vậy!

Ngay lập tức, tôi liên lạc với anh Tôn Thất Hòa, hiện đang sống tại Missisauga nơi mà Thùy Lâm sẽ đến học, để nhờ giúp sức tìm nhà homestay. Anh Hòa là ông bố 3 con, từng là một nhà giáo, đang công tác trong lĩnh vưc giáo dục tại Canada, một thành viên rất có tâm trong hoạt động giúp đỡ cộng đồng. May mắn thay, một gia đình người Việt đã mở rộng vòng tay đón nhận Thùy Lâm cùng chung sống với 3 đứa con gái của họ nên Thùy Lâm sẽ đỡ cảm giác buồn, có bạn chơi cùng. Nghe tới đây tôi rất mừng rỡ và kết nối ngay để mẹ cháu được trao đổi với anh Hòa.

Điều lo lắng tiếp theo là làm sao đứa trẻ 8 tuổi một mình đến Canada? Tôi tìm ngay danh sách du học sinh của mình nhập học kỳ tháng 9 này để tìm ra người đồng ý dắt cháu đi. Cuối cùng tôi cũng gửi gắm cháu cho một người mẹ khác. Sau khi nghe câu chuyện của Thùy Lâm chị Phương Oanh (mẹ du học sinh Phương Nghi) đã đồng ý đưa Thùy Lâm đi mặc dù trước đó chị không có ý định sang Canada lần này
Khi ngồi viết lại những dòng này thì Thùy Lâm đã đến Toronto bình an, con đang được đưa đi chơi để làm quen đất nước mới có lẽ sẽ là quê hương thứ hai của con sau này. Tôi nhận rất nhiều lời cảm ơn từ gia đình Thùy Lâm nên tôi xin phép không nhận nữa, tôi xin được cúi mình cảm ơn tình cảm của những người đã đồng hành cùng tôi trong hành trình đi học xa xôi của cô con gái mạnh mẽ NGUYỄN HOÀNG THÙY LÂM!

Nguồn: https://gstudy.vn/8-tuoi-mot-minh-du-hoc-xu-so-la-phong/